ClockThứ Năm, 10/11/2022 12:52

Phát huy hiệu quả các đề án của thanh niên

TTH.VN - Sáng 10/11, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế”; Đề án “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên”; Đề án “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị” giai đoạn 2018 - 2022.

Thừa Thiên Huế có 2 đại điện nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ươngNhiều cách làm hay, mô hình hiệu quảKhởi động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo phục vụ xã hội cho thanh thiếu niên năm 2022”Tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện các ban, ngành và đoàn thể liên quan.

Trong 4 năm triển khai thực hiện các đề án, tuy có gần 2 năm bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà đã tập trung thực hiện toàn diện các mục tiêu của từng đề án với tinh thần xung kích đi đầu, sáng tạo nhiều cách làm hay và bám sát với nhiệm vụ chính trị của Thừa Thiên Huế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương sự cố gắng của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong quá trình triển khai 3 đề án thời gian qua với nhiều mô hình, cách làm hay ở cơ sở. 

Tuy đạt được một số thành quả nhất định, các cấp bộ Đoàn vẫn cần lưu ý một số vấn đề trọng tâm nhằm tiếp tục giữ vững và phát huy hiệu quả của các đề án trong thời gian tới. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, chung tay cùng Đảng bộ và Nhân dân xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Tặng bằng khen cho thanh niên có mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu

Với hai Đề án “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên” và “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị”, phải duy trì và phát huy các điển hình, cách làm sáng tạo nhằm tránh tình trạng hình thức hóa. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các phong trào cũng cần được quan tâm, trên cơ sở đó phát huy vai trò hạt nhân lan tỏa của người trẻ đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, vấn đề khởi nghiệp của thanh niên cũng cần được tiếp tục quan tâm. Đoàn Thanh niên cần xác định rõ vai trò và nhiệm vụ trong việc hỗ trợ và dẫn dắt người trẻ phát huy tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt là gắn với Đề án Cố đô khởi nghiệp của tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quyết định tuyên dương 14 thanh niên có các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu. Đồng thời, tặng bằng khen cho 18 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án“Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên” và 14 tập thể, 11 cá nhân thuộc Đề án “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị”.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top