ClockThứ Sáu, 01/11/2019 14:45

Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí để giải quyết vấn đề phát sinh ở cơ sở

TTH.VN - "Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò góp ý, hiến kế, giúp lãnh đạo tỉnh và các địa phương, ban, ngành trong tỉnh kịp thời giải quyết những vấn đề tồn tại, phát sinh ở cơ sở", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà bày tỏ mong muốn tại hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sáng 1/11.

Đẩy mạnh tuyên truyền chuỗi hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí MinhTập trung tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí MinhCông tác quản lý báo chí cần chặt chẽ hơnTuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Hội nghị giao ban nhận được ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí 

Liên quan đến những ý đóng góp của các cơ quan báo chí tại hội nghị giao ban về việc một người dân ở xã Phong Xuân (Phong Điền) cố tình tố cáo sai sự thật; việc ép buộc người dân đóng kinh phí lắp đặt camera ở một chi bộ của phường Vỹ Dạ (TP. Huế) hay người dân quá lạm dụng Trung tâm Đô thị thông minh tỉnh để phản ánh hiện trường không chính xác…, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, sẽ xem xét, chỉ đạo để làm rõ và có hình thức xử lý phù hợp.  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cũng mong muốn các cơ quan báo chí bên cạnh tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị, cần chú trọng thông tin định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới để tạo sự ủng hộ, đồng thuận của Trung ương cũng như các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đề nghị các cơ quan báo chí cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019; những ngày lễ kỷ niệm, sự kiện lớn của quê hương, đất nước sắp diễn ra.

Tin, ảnh: Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top