ClockThứ Tư, 05/08/2020 10:43

Phát huy số điện thoại 19001075 và tai mắt người dân để truy vết

TTH.VN - Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài và trong cộng đồng còn rất cao. Do đó, vẫn tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, tinh thần “chạy đua với thời gian”, tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết, phát hiện và xử lý triệt để các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm.

Ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 tại Quảng NamGiảm gánh nặng cho doanh nghiệp do dịch COVID-19Phòng dịch COVID-19 bên cửa Tư HiềnBảo vệ phụ nữ mang thai trước dịch COVID-19Không mặc cảm, không kỳ thị!Thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong, một số bệnh nhân nguy cơ tử vong caoThần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực xử lý triệt để “ổ dịch”Thêm 21 ca mắc Covid-19, Việt Nam có tổng cộng 642 ca

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kết luận tại cuộc họp

Cách ly tất cả người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly tất cả các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Ngãi phải cách ly tại các khu cách ly tập trung, xét nghiệm nhanh và được giám sát dịch tễ. Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, không để xảy ra tình trạng công dân từ vùng dịch, công dân các địa phương về địa bàn tỉnh mà không được kiểm soát, chưa khai báo.

"Các chốt có thể để lọt đối tượng vào địa bàn nhưng địa phương thì không thể không nắm và để lọt các đối tượng phát sinh trên địa bàn. Có phương án để không bỏ sót các trường hợp người đã đến vùng dịch rồi đi các tỉnh thành khác mới trở về Huế. Phải phát huy tốt việc tiếp nhận tin báo từ người dân, không có tai mắt nào bằng tai mắt của dân, từ đường dây nóng 19001075, khi nhận tin báo thì phải xử lý ngay", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phải sẵn sàng thêm khu cách ly dự phòng, không được cách ly tại nhà, địa phương nào để các đối tượng đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Thống nhất xây dựng các Khung cách ly dân sự (T dân sự) tại các địa phương; các địa phương khẩn trương tìm vị trí phù hợp, xây dựng phương án hoạt động, cơ chế quản lý vận hành hiệu quả của các T dân sự với sự tham gia của Ban chỉ huy Quân sự cấp huyện, Công an huyện.

Các cơ quan chức năng căn cứ thẩm quyền xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Kiểm soát dịch bệnh tại chốt A Roàng, A Lưới

Vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng dịch

Tổ chức xét nghiệm diện rộng, đẩy nhanh việc test nhanh cho tất cả các đối tượng đang được cách ly (cả 3 đối tượng); trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính thì vẫn giữ nguyên tình trạng cách ly đủ 14 ngày; trường hợp có nguy cơ thì phải khẩn trương lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

Một trong những mối lo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hiện nay là nếu dịch bùng phát tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, nơi đang có rất nhiều lực lượng công nhân, người lao động làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý KKT, KCN khẩn trương xây dựng các phương án xử lý nếu xảy ra tình huống có các ca bệnh dương tính trong cơ sở sản xuất, nhà máy, trong KKT, KCN; đảm bảo sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, Ban quản lý cần phối hợp với các DN khẩn trương đánh giá các tiêu chí an toàn phòng dịch đối với các DN, yêu cầu đóng cửa các cơ sở, nhà máy sản xuất không đáp ứng yêu cầu theo quy định.

“Hiện Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, do vậy ngoài việc yêu cầu cấp bách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh, cần phải tập trung chỉ đạo thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn phòng dịch”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tạm ngưng hoạt động vận tải khách Huế đi Quảng Ngãi, Đắk Lắk

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thông từ  Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã có công văn gửi các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các cơ quan liên quan yêu cầu tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách từ Huế đi/đến Quảng Ngãi, Đắc Lắc và ngược lại bắt đầu từ ngày 5/8 đến khi có thông báo mới. 

Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách tại bến xe phía nam TP. Huế vì dịch COVID-19

Công văn này cũng yêu cầu tạm ngưng các hoạt động các xe mang phù hiệu hợp đồng, biển hiệu du lịch, các phương tiện taxi từ Huế đến hai tỉnh nói trên và ngược lại. 

Trước đó, Sở GTVT đã gửi các công văn yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/ đến Đà Nẵng, Quảng Nam (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết…). 

Nam Đông: Tập trung triển khai xét nghiệm máu cho các trường hợp trở về từ vùng có dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm tại xã Hương Phú

Những ngày qua, huyện Nam Đông đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID- 19. Trong đó, tập trung triển khai xét nghiệm máu cho các trường hợp trở về từ vùng có dịch.

Từ 6h sáng ngày 29/7, huyện Nam Đông đã lập chốt kiểm tra y tế ở đèo số 8, km 30 + 852.00 cao tốc La Sơn - Túy Loan thuộc địa bàn xã Hương Lộc, hướng dẫn và không cho trường hợp di chuyển vào địa bàn huyện. Qua 7 ngày lập chốt, lực lượng chức năng đã ngăn chặn và vận động 71 trường hợp quay lại.

Bên cạnh đó, huyện đã tiến hành xét nghiệm cho 505 người, số người còn yêu cầu phải xét nghiệm là 161 trường hợp. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 650 trường hợp theo dõi, giám sát cách ly tại nhà và 12 trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện. 

Tin, ảnh: Thái Bình - Song Minh -  Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top