ClockThứ Ba, 04/07/2017 05:46

Phát huy sức trẻ.

TTH - Nhiều cán bộ trẻ có chuyên môn, nhiệt huyết được Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc luân chuyển, bổ nhiệm vào các chức vụ chủ chốt ở địa phương và đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao.

Tuyến đường La Sơn - Túy Loan dược xây dựng đã tạo nên bộ mặt khang trang cho xã Lộc Sơn

Phú Lộc là một trong những địa phương tiên phong trong việc điều động, bổ nhiệm những cán bộ tuổi đời còn rất trẻ ở các phòng, ban cấp huyện về nắm giữ các chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Những cán bộ trẻ ở các địa phương có năng lực cũng được tạo điều kiện, bổ nhiệm giữ chức vụ chủ chốt ở cơ sở.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc, gần 70% cán bộ quản lý về khối chính quyền ở huyện hiện nay sinh sau năm 1980, như lãnh đạo các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn, Lộc Điền, Lộc An, Lộc Vĩnh, Lộc Bình, Vinh Hiền, Vinh Giang, thị trấn Phú Lộc, thị trấn Lăng Cô. Có cán bộ chỉ mới hơn 30 tuổi đã đảm nhiệm chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã.

Ông Hoàng Hồng Sơn, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc cho biết, khi luân chuyển cán bộ về các địa phương, cũng có ý kiến lo cán bộ trẻ còn “non” kinh nghiệm, chưa quen môi trường làm việc mới, thiếu va chạm nên dễ dẫn đến điều hành công việc thiếu hiệu quả. Nhưng sau một thời gian đảm nhiệm chức vụ mới, các cán bộ trẻ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điểm mạnh của cán bộ trẻ là năng động và không ngại va chạm. Ông Hoàng Hồng Sơn chia sẻ, nói về việc giải phóng mặt bằng, huyện  làm rất tốt. Riêng tại hai xã Vinh Hưng và Lộc Sơn, chính hai chủ tịch UBND xã mới được luân chuyển về đã chủ động đến từng hộ dân thuyết phục. Vì thế, người dân nhanh chóng đồng thuận và giao mặt bằng cho các đơn vị để thi công tuyến đường La Sơn – Túy Loan và Quốc lộ 49B đoạn qua hai địa phương này.

Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng Nguyễn Quang Huy cho hay: “Thời điểm tôi về làm chủ tịch UBND xã là lúc giải tỏa mặt bằng thi công Quốc lộ 49B. Nhiều hộ dân trong xã đồng thuận, nhưng một số hộ còn ý kiến nên tôi quyết định đến từng hộ để vận động. Người dân đã đồng thuận. Nhờ thế, công tác giải phóng mặt bằng ở Vinh Hưng được thực hiện rất nhanh”.

Ngoài những cán bộ được luân chuyển về cơ sở, nhiều cán bộ trẻ tại địa phương có năng lực cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc cân nhắc, bổ nhiệm chức vụ quan trọng. Điển hình như chủ tịch UBND  xã Vinh Hiền và Vinh Hải. Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc cho biết, hai trường hợp này được Thường vụ đánh giá rất cao. Hiện Chủ tịch UBND xã Vinh Hải đã được Ban Thường vụ thông qua, sắp đến sẽ đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội. Riêng Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cũng nằm trong số cán bộ sẽ được điều chuyển lên cấp huyện.

Ngoài năng lực của mỗi cán bộ, để việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ ở Phú Lộc đạt hiệu quả, trước khi tiến hành luân chuyển, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, các tổ chức liên quan; mặt khác, chủ động cử cán bộ đi học các lớp trung cấp lý luận chính trị, các lớp bồi dưỡng lãnh đạo.

Ông Trần Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc cho hay, trong quá trình thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy không ngừng mở rộng dân chủ, chủ động phát hiện cán bộ từ kết quả công việc để tập trung tạo nguồn. Xây dựng tiêu chuẩn cán bộ và xác định rõ cơ cấu cho từng chức danh trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ của từng đơn vị cụ thể; xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ chu đáo, cụ thể, bảo đảm tính ổn định, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Qua đó, cũng rút ra một số bài học như tiến hành luân chuyển cán bộ phải đồng bộ, thống nhất; có chế độ, chính sách hợp lý, thỏa đáng đối với cán bộ được luân chuyển và điều động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ đến công tác ở đơn vị mới thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Return to top