ClockThứ Tư, 29/12/2021 14:39

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích trong bối cảnh dịch bệnh

TTH.VN - Sáng 29/12, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi; công tác Hội, phong trào thanh niên năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022.

Tổng kết phong trào “Ngày Chủ nhật xanh"Các “thuyền trưởng” & vai trò dẫn dắt, kết nối đoàn viênBiến “điểm nóng” rác thải thành nơi trồng hoaSớm đưa Dự án “ATM OXY Thừa Thiên Huế” vào hoạt độngTặng quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19

"Tủ mỳ 0 đồng" là một trong những mô hình được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp nhằm hỗ trợ người dân khó khăn

Năm 2021, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh. Đến nay, 43 đội hình tình nguyện được duy trì và đã huy động hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại các điểm kiểm soát dịch, triển khai đội hình các y bác sĩ trẻ tham gia tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn trao tặng hơn 75.000 khẩu trang, 50.000 lít dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm, quà tặng với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân ảnh hưởng dịch bệnh.

Các hoạt động, chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên cũng được triển khai sát với thực tiễn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2022, các cấp bộ Đoàn triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi địa phương để lan tỏa tinh thần thanh niên xung kích vì cộng đồng; thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho 106 tập thể và 102 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Đồng thời, khen thưởng 10 công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh và tặng cờ thi đua cho 12 tập thể xuất sắc về công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021…

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top