ClockThứ Tư, 02/12/2015 19:32

Phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường

TTH - Ngày 2/12, Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam khai mạc hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo của 40 tổ chức tôn giáo, bộ phận từ thiện xã hội và mô hình của 14 tôn giáo ở Việt Nam; đại diện Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Na Uy, Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Ấn Độ, Phần Lan, Malaysia, Lào, Campuchia, Singapore tại Việt Nam; đại diện UNDP, UNICEF, UNPA và một số tổ chức quốc tế, phi chính phủ tại Việt Nam. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự có hai phiên họp toàn thể và một phiên họp thảo luận các chuyên đề: Giới thiệu các chính sách và pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của hai mô hình tôn giáo; giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm của các mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu;  thảo luận về kế hoạch phối hợp giữa Mặt trận, ngành Tài nguyên và môi trường và các tổ chức tôn giáo ở địa phương về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Bên cạnh các nội dung chính của hội nghị còn có các hoạt động bên ngoài như: Diễu hành xe đạp xanh của học sinh, sinh viên và của Hội Liên hiệp Phụ nữ với chủ đề “Chăm sóc trái đất, chăm sóc thế hệ tương lai”, truyền thông giáo dục cộng đồng về bảo vệ môi sinh và phòng ngừa rủi ro thiên tai – trách nhiệm của chúng ta; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và các gian hàng giới thiệu một số nghề, sản phẩm truyền thống của địa phương thân thiện với môi trường…

Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top