ClockThứ Tư, 14/06/2017 05:43

Phát huy vai trò của chi bộ đảng trong nhà trường

TTH - Nhiệm kỳ 2016-2018, Chi bộ Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP.Huế) định hướng cùng chuyên môn xây dựng trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Nửa chặng đường đã qua, những chỉ tiêu mà chi bộ nhà trường đưa ra đã cơ bản hoàn thành.

Đảng viên mới thề dưới cờ

Xây dựng Đảng - một mục tiêu quan trọng

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Có một thực tế là không ít giáo viên trong giai đoạn này chú trọng mục tiêu kinh tế. Đây là nguyên nhân khiến khá nhiều người trẻ có chuyên môn tốt nhưng dửng dưng với công tác Đảng, thậm chí tránh né việc phấn đấu vào Đảng và làm cho chi bộ “già” đi, chậm phát triển”.

Trước tình hình này, Chi bộ Trường THCS Nguyễn Chí Diểu đặc biệt quan tâm công tác phát triển đảng trong giáo viên trẻ. Với chỉ tiêu phát triển từ 4 đến 5 đảng viên trong nhiệm kỳ, trong năm 2016, chi bộ nhà trường đã giới thiệu và kết nạp 4 quần chúng ưu tú vào Đảng. Họ là những người có lập trường chính trị rõ ràng, có lý tưởng và chuyên môn vững. Bên cạnh việc tạo cơ hội phát triển cho người trẻ, chi bộ còn định hướng vai trò của người đảng viên trong các tổ chuyên môn và khen thưởng kịp thời những gương đảng viên điển hình. Đảng viên không chỉ có quyền lợi chính trị mà còn phải ý thức rõ trách nhiệm, luôn đi đầu trong mọi hoạt động với tinh thần hăng say và trái tim trong sáng.“Đội ngũ đảng viên trong Chi bộ Trường Nguyễn Chí Diểu không chỉ là những người tiên phong trong các phong trào của nhà trường mà còn là những nhà chuyên môn giỏi, có uy tín trên bục giảng. Bản thân họ sống đẹp và cách sống ấy phải lay động được đồng nghiệp, họ đã tạo nên sức hút của Đảng với cán bộ, giáo viên trẻ” - Bí thư chi bộ Nguyễn Mạnh Tiến khẳng định.

Lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học

Để thực hiện tốt công tác dạy và học, Chi bộ Trường THCS Nguyễn Chí Diểu lãnh đạo Ban Giám hiệu nhà trường nâng cao chất lượng giảng dạy, quan tâm tổ chức các hội thi trong cán bộ giáo viên và học sinh (HS) một cách khoa học và hiệu quả. Vì vậy, HS trường Nguyễn Chí Diểu không chỉ học tốt mà thành tích đại trà và đỉnh cao của trường luôn được bảo vệ để giữ vững vị trí đầu tàu trong giáo dục THCS của TP. Huế và của cả tỉnh. Các em còn được vui chơi và tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá hướng tới giáo dục toàn diện với những chuyên đề giáo dục kỹ năng sống hữu hiệu. Riêng năm học 2016-2017, với 2.032 HS/44 lớp, tỷ lệ HS giỏi là 32,74%, HS khá là 41,9%; 100% HS lớp 9 tốt nghiệp. Chất lượng mũi nhọn và các hoạt động hướng tới giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến. Về văn hoá, có 55 giải HS giỏi cấp tỉnh, 155 giải HS giỏi cấp thành phố. HS tham gia và đoạt giải cao ở hầu hết các cuộc thi của ngành và địa phương như: Thi tiếng Anh qua mạng, thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn” cấp quốc gia, có 3 HS vào vòng chung kết cuộc thi Robotacon quốc gia. Tại Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật và sáng tạo Thanh thiếu niên, các em đã đoạt 2 giải nhất, 4 giải ba cấp thành phố...; 1 giải nhì, 1 giải ba cấp tỉnh...; thi "Hùng biện tiếng Anh" cấp tỉnh đoạt 1 giải ba...

Đạt được nhiều thành tích và tiếp tục là một trong những trường chất lượng trọng điểm của Huế. Tuy nhiên, do diện tích khuôn viên trường học thiếu nên một số hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường còn gặp khó khăn, nhất là việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. "Điều này đòi hỏi chúng tôi phải tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể và nhất là tính tham mưu của mình trong lộ trình này để được Phòng GD&ĐT và lãnh đạo TP. Huế quan tâm giải quyết. Về chuyên môn, vai trò của mỗi đảng viên trong lộ trình này cần phải được phát huy hơn bao giờ hết để giữ vững thành tích của nhà trường”.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top