ClockThứ Tư, 13/09/2017 06:16

Phát huy vai trò đảng viên, xây dựng trường chất lượng

TTH - Nhiều năm liền được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, liên tục có học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh, đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2012, hiện Chi bộ Trường trung học cơ sở (THCS) Lộc Điền (Phú Lộc) đang tập trung lãnh đạo, xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2.

Trong giờ học tại Trường THCS Lộc Điền

Chi bộ Trường THCS Lộc Điền có 19 đảng viên, trong đó đảng viên nữ chiếm hơn một nửa. Bí thư chi bộ nhà trường Đoàn Xuân Thành khẳng định: “Đảng viên trong chi bộ đều là nhân tố tạo nên sự đoàn kết nhất trí trong mọi hoạt động của trường. Họ là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa để tập thể sư phạm phát huy năng lực, xây dựng trường thành địa chỉ giáo dục chất lượng cao”. Bà Cẩm Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc nhận xét: “Mặc dù đội ngũ không đông, nhưng khá “tinh”, nên mỗi đảng viên của chi bộ đều là hạt nhân tích cực trong mọi hoạt động của trường”.

Là một ngôi trường khối huyện, tập trung phát triển chất lượng giáo dục đã khó, nhưng Trường THCS Lộc Điền còn định hướng chất lượng cao theo hướng chuẩn hoá. Chính vì thế, ngoài khối lượng công việc chuyên môn, đòi hỏi nhà trường còn phải quan tâm đến hoạt động ngoại khoá. Với khối lượng công việc khá đồ sộ, bản thân mỗi nhà giáo đều phải cố gắng, với đảng viên, vai trò đầu tàu càng đòi hỏi ở mỗi người sự nỗ lực vượt trội. Bí thư Đoàn Xuân Thành cho biết, nhiều em hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ ít quan tâm dẫn đến lười học, bỏ học đi làm sớm… Trước tình trạng đó, đảng viên đã sát cánh cùng đồng nghiệp tìm các biện pháp để giữ học sinh. Với HS có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường tìm nguồn để tạo học bổng, tặng quà như sách vở, áo quần, giày dép để các em có điều kiện tối thiểu đi học. Với những em chây lười, các thầy cô dành thời gian để khuyên nhủ, động viên và chủ yếu là tổ chức phụ đạo để các em theo kịp bạn bè…, nhờ vậy, tình trạng bỏ học của HS Lộc Điền thấp dần.

Trong giảng dạy, mỗi đảng viên là giáo viên ở Trường THCS Lộc Điền đã chú trọng áp dụng phương pháp dạy học mới, quan tâm phát huy tính tích cực, chủ động của HS để tạo sức hút trong giáo dục đại trà cũng như chú trọng phát hiện và bồi dưỡng HS giỏi để xây dựng uy tín học hiệu...

Những năm gần đây, số HS khá, giỏi của nhà trường đã tăng (trên 65%), HS yếu kém giảm dần. 100% HS tốt nghiệp THCS, trong đó nhiều em thi đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học. Trường còn là đơn vị dẫn đầu về thành tích HS giỏi của huyện. Đáng chú ý, trường có 1 giải nhất môn lý cấp tỉnh, giải nhất đầu tiên về thành tích HS giỏi lớp 9 kể từ trước đến nay của Phú Lộc. Trong 3 năm học qua, Trường THCS Lộc Điền cũng luôn dẫn đầu phong trào TDTT khối THCS của huyện Phú Lộc.

 Ngoài phát huy vai trò đảng viên trong nhà trường, Chi bộ Trường THCS Lộc Điền rất quan tâm tạo nguồn phát triển đảng. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 3 đảng viên, đang hoàn thiện hồ sơ để kết nạp thêm 2 đảng viên. Chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

TIN MỚI

Return to top