ClockThứ Hai, 09/03/2020 17:52

Phát huy vai trò giám sát trong phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngăn chặn thu gom khẩu trang đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức; kiểm tra đột xuất giá cả tại các chợ, hộ kinh doanh nhu yếu phẩm… là những vấn đề được TX. Hương Thủy tiếp tục đưa ra để ứng phó với COVID-19.

Kiên quyết xử lý nếu các hộ kinh doanh nâng giá bất thườngChống dịch COVID-19: Kiên trì nguyên tắc, linh hoạt chiến thuật

Siết chặt công tác kiểm tra, tuyên truyền

Tính đến chiều 9/3, ngoài 6 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng), trên địa bàn TX. Hương Thủy còn có 18 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Theo ông Trần Duy Việt, Chủ tịch UBND xã, Thủy Thanh đang là địa phương có nhiều người trong diện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đến chậm khiến chính quyền khó chủ động trong sắp xếp, hướng dẫn những đối tượng và gia đình các thao tác bảo đảm y tế và tuyên truyền cho người dân xung quanh khu vực. “Mong các cấp, ban, ngành liên quan hỗ trợ hơn nữa để địa phương có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng hơn”, ông Trần Duy Việt đề nghị.


Tiến hành phun Cloramin B ở chợ Phú Bài

Hiện, khu vực cầu ngói Thanh Toàn và một số điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Thủy Thanh vẫn đón khá đông du khách (trong đó, khách nước ngoài chiếm 70 - 80%) đến tham quan, tham gia trải nghiệm du lịch cộng đồng. Cũng theo ông Trần Duy Việt, trong thời điểm tại Huế đã có trường hợp dương tính với COVID -19, một mặt không nên gây hoang mang cho người dân và du khách, mặt khác, các sở, ngành hữu quan như: Du lịch, y tế, ngoại vụ, sân bay… cần tiếp tục thắt chặt các biện pháp kiểm tra y tế, hộ chiếu…

Sau phản ánh của nhiều người dân về tình trạng có một số hộ kinh doanh ở các chợ trên địa bàn thị xã tự ý nâng giá, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, đã yêu cầu Phòng Kinh tế, lực lượng Quản lý thị trường, Công an thị xã khẩn trương vào cuộc, thành lập các đội đi kiểm tra thường xuyên, đột xuất tại tất cả các chợ trên địa bàn để ngăn chặn tình trạng đầu cơ tích trữ, nâng giá và sẽ xử lý quyết liệt nếu phát hiện sai phạm. “Nếu bà con phát hiện nơi nào tự ý nâng giá xin báo ngay cho lực lượng chức năng để xử lý”, ông Sơn đề nghị.

Phát huy vai trò giám sát

Đến thời điểm này, đã có 7 người là nhân viên sân bay Phú Bài ở các bộ phận thường tiếp xúc với khách phải cách ly tại nhà. Ngoài yêu cầu chính quyền các cấp, các lực lượng liên quan liên tục rà soát danh sách cách ly, chú ý đến truyền thông, tuyên truyền để ổn định tâm lý và chú trọng thực hiện đúng các thao tác đảm bảo y tế cho người cách ly, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đề nghị gia đình của người cách ly và người dân quanh khu vực nên tìm hiểu tình hình COVID -19 ở các nguồn tin chính thống, tránh tiếp cận các thông tin sai lệch, gây hoang mang, lo lắng.

“Trong cuộc chiến với COVID-19, tỉnh, thị xã và các ngành hữu quan đã có những phương án ứng phó cụ thể cho từng giai đoạn nên bà con đừng quá lo lắng. Hiện, những công tác liên quan đến phòng, chống COVID-19 đang được TX. Hương Thủy triển khai rốt ráo. Từ 8-9/3, công tác sát khuẩn tiếp tục được tiến hành ở một số điểm tập trung đông dân cư trên địa bàn P. Phú Bài, như: khuôn viên nhà thờ Phù Lương và một số nhà hàng tiệc cưới… Bắt đầu từ ngày 10/3, P. Phú Bài sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tiến hành phun Cloramin B hằng ngày ở chợ Phú Bài và các điểm công cộng trên địa bàn phường liên tục trong vòng 1 tuần.

Ông Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết, hiện trong kho còn 100kg Cloramin B, 50.000 khẩu trang, 100 bộ áo quần bảo hộ. “Sắp tới, chúng tôi sẽ trang bị máy đo thân nhiệt cho tất cả 12 trạm y tế, đồng thời tiếp tục phun thuốc sát khuẩn các trường học trên địa bàn thị xã trước khi các học sinh trở lại lớp 1-2 ngày”, ông Vỹ nói.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top