ClockThứ Năm, 11/12/2014 19:02

Phát huy vai trò phụ nữ trong giảm thiểu rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu

TTH - Ngày 11-12, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu”. Đến dự có ông Gonzalo Koncke Pizzorno, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Uruguay tại Liên hợp quốc, Chủ tịch – Ban điều hành UN Women; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động nằm trong Dự án“ Nâng cao năng lực ứng phó của phụ nữ với biển đổi khí hậu” tại Thừa Thiên Huế giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Phái đoàn Ban Điều hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam.

Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó của phụ nữ với biến đổi khí hậu” được triển khai ở Thừa Thiên Huế từ năm 2013 tại 16 thuộc 4 huyện, thị: Phú Lộc, Quảng Điền, Phú Vang và Hương Trà. Theo đó, các phụ nữ và trẻ em gái tại các địa phương hưởng lợi, được trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, được học bơi, phương pháp sơ cấp cứu... để giảm thiếu tối đa các nguy cơ khi đối mặt với nước lũ.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Return to top