ClockThứ Hai, 27/06/2022 06:34

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

TTH - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Phong Điền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó, nổi bật là hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân phát quang hành lang an toàn giao thông, trồng hoa, làm cỏ, quét dọn và thu gom rác thải, vớt rác trên các tuyến kênh mương...

Đoàn Trường ĐH Y - Dược tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, tình nguyệnTuổi trẻ sáng tạo vì cộng đồng“Tuổi trẻ sáng tạo” và hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Người dân và ĐVTN xã Phong Thu trồng hoa tạo cảnh quan môi trường dọc tuyến QL1A

Chú trọng chất lượng các phần việc 

Vào các ngày lễ, tết và các sáng chủ nhật hàng tuần, đoàn viên thanh niên ( ĐVTN) xã Phong Thu (Phong Điền) có mặt từ rất sớm tại Bia tưởng niệm ở thôn Khúc Lý - Ba Lạp để dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ chức viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.

Anh Ngô Đình Sỹ, Bí thư Xã đoàn Phong Thu cho biết: “Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, ĐVTN xã Phong Thu luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của quê hương”.

Thời gian qua, Xã đoàn luôn chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, phát huy tối đa trên tất cả các lĩnh vực, như: sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe cộng đồng... “Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các phong trào được Xã đoàn tổ chức không nặng về phần lễ mà chú trọng chất lượng các phần việc và được thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Theo đó, trong các đợt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, ĐVTN đã ra quân trồng mai vàng tại Nghĩa trang liệt sĩ, trồng cây xanh ở một số tuyến đường nông thôn và thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường, như phát quang, quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường; tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn”, anh Sỹ cho biết thêm.

Phát huy vai trò xung kích

Trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua (18-19/6), hơn 150 ĐVTN xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) và giáo viên mầm non đã ra quân làm vườn rau cho trẻ tại Trường mần non Phong Sơn 1; triển khai trồng hoa, cây xanh tại những nơi công cộng, tổng vệ sinh môi trường, cải thiện cảnh quan gắn với xây dựng nông thôn mới.

Thông qua hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường của ĐVTN đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi... từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Bí thư Xã đoàn Phong Sơn, anh Hồ Anh Minh Tân cho biết: “Xác định ĐVTN là lực lượng tiên phong trong các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Xã đoàn đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả, thời gian tới, Xã đoàn Phong Sơn tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tạo điều kiện để ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích. Xã đoàn Phong Sơn sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động hướng về cơ sở. Hỗ trợ ĐVTN trong phát triển kinh tế. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Chị Hoàng Thị Lệ Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phong Điền, khẳng định: Các hoạt động vì cộng đồng không chỉ thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia mà còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, tạo được những hiệu ứng xã hội tích cực. Thời gian tới, các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện Phong Điền sẽ tiếp tục phát động các chương trình thiết thực để có thêm nhiều hoạt động bổ ích, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng mạnh về cơ sở gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài, ảnh: TIẾN DŨNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

TIN MỚI

Return to top