ClockThứ Bảy, 29/02/2020 10:49

Phát tặng hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho người dân

TTH.VN - Sáng 29/2, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Huế phối hợp với đoàn các địa phương tổ chức phát tặng dung dịch sát khuẩn và khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân.

Triển khai phòng dịch trước khi sinh viên học trở lạiPha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinhPha chế dung dịch sát khuẩn phải đúng quy trình, đúng cách

Phát tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho người dân

Với chủ đề “Đại học Huế chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, đợt này, các cán bộ, sinh viên, tình nguyện viên được chia thành nhiều nhóm, phát 500 chai dung dịch sát khuẩn và 300 khẩu trang vải kháng khuẩn cho các hộ dân tại khu quy hoạch Trường Bia (phường An Cựu) và phường Thuận Thành (khu vực Eo Bầu, Thượng Thành).

Ngoài ra, các cán bộ, đoàn viên, sinh viên còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng...

TS. Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế cho biết, sau đợt này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Huế sẽ tiếp tục triển khai đợt 2, phát thêm khoảng 500 chai dung dịch sát khuẩn và một số lượng lớn khẩu trang. Tổng kinh phí chương trình cả 2 đợt khoảng 25 triệu đồng.

“Mục đích của chúng tôi là phát huy vai trò đoàn - hội tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Thông qua hoạt động này cũng giúp đoàn viên, sinh viên có nhận thức tốt hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh...”, anh Quang nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19
Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, số ca COVID-19 nặng, nguy kịch tiếp tục có xu hướng giảm, so với tháng trước giảm 23,7%. Tuy nhiên WHO đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp...

Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp
Không chủ quan dù số ca mắc COVID-19 giảm sâu

Những tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 giảm sâu, có ngày tới mức thấp nhất trong khoảng một năm trở lại đây. Đã có ý kiến cần công bố hết dịch, những diễn biến thực tế cho thấy tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp ứng phó dịch và bảo đảm sức khỏe người dân.

Không chủ quan dù số ca mắc COVID-19 giảm sâu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top