ClockThứ Hai, 25/11/2019 14:00

Phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện qua fanpage

TTH - Chỉ trong vòng 4 tháng hoạt động, trang fanpage “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – Bưu điện Huế” đã vận động và phát triển trên 450 người tham gia BHXH tự nguyện.

Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hộiĐưa chính sách bảo hiểm y tế tới người dân

Giải đáp thu hút BHXH tự nguyện qua trang fanpage

“Đến từng nhà, rà từng đối tượng” hay tổ chức tuyên truyền ở các địa phương để vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế xem ra không phải là thượng sách trong thời đại công nghệ thông tin.

Lao động tự do muốn tham gia BHXH tự nguyện để nhận lương hưu; tuy nhiên, họ ngại đến các công sở hỏi thủ tục. Chính do mơ hồ về chính sách nên nhiều tiểu thương ở các chợ hầu như chưa tiếp cận với loại hình này.

Từ tháng 5/2019, Bưu điện tỉnh ra mắt kênh tuyên truyền qua mạng xã hội. Trang fanpage “Bảo hiểm xã hội tự nguyện– Bưu điện Huế” chủ động tiếp cận khách hàng qua facebook. Tổ bán hàng công nghệ được xem là một phương thức phù hợp vì có thể tiếp cận được các đối tượng là những lao động tự do, nhất là người trẻ.

"Chào bạn! Bưu điện Huế chúng tôi giúp được gì cho bạn?".  Đây là dòng hội thoại đầu tiên xuất hiện khi chúng tôi vừa truy cập trang fanpage “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – Bưu điện Huế”. Vừa đặt câu hỏi tư vấn về mức đóng, độ tuổi tham gia, nhân viên tư vấn đã ngay lập tức phản hồi và có những giải thích cặn kẽ, chi tiết cùng bảng minh họa mức đóng, mức hưởng và những quyền lợi kèm theo.

Cứ thế, người ta chuyền tai nhau về sự tiện ích của trang fanpage do Bưu điện tỉnh quản lý. Fanpage trên Facebook sẽ mang đến một sự lan tỏa rộng lớn hơn khi người dân ở các địa phương khác, không chỉ là ở Huế cũng có thể tương tác và tìm hiểu chính sách nhân văn này.

Chị Nguyễn Thị Lý, tiểu thương ở quầy vải chợ Bến Ngự, bộc bạch: “Thấy trang Bưu điện tỉnh mời chào, vào hỏi xem thì được giải đáp những thắc mắc về chính sách nên rất thuận tiện để tham gia”.

Nhiều lao động không có thời gian và điều kiện đi lại nên Bưu điện tỉnh sẽ cử người đến hỗ trợ tối đa về các  thủ tục tham gia.

Chị Kim Anh, nhân viên của trang fanpage, cho biết: Nhân viên làm trong tổ công nghệ thì ít nhưng nhu cầu của người dân lại quá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi sắp xếp thời gian để giải đáp những yêu cầu của người lao động. Khi người dân đã đồng ý mua BHXH tự nguyện, họ chỉ cần chụp ảnh chứng minh thư và thẻ BHYT, cung cấp địa chỉ là sẽ có nhân viên đại lý thu hỗ trợ hoàn tất thủ tục.

Tính đến nay, đã có 398.000 lượt người vào fanpage, 1.254 lượt thích trang, có 83 người đọc bài đăng/phút và hiện đã có khoảng trên 9.250 lượt người quan tâm, tương tác bài viết.

Năm 2019, Bưu điện tỉnh được giao chỉ tiêu phát triển gần 2.300 người tham gia BHXH tự nguyện thì đến hết tháng 9/2019 đã phát triển được 2.287 người.

Ông  Lê Văn Nghị, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc lập ra một fanpage khuyến khích người dân tham gia chính sách an sinh xã hội là xu hướng. Chúng tôi  kết hợp giữa “online” và “offline”, tức là có một đội ngũ tương tác trực tiếp với người hỏi trên trang fanpage và khi đã chốt được người muốn tham gia, có một đội ngũ hoàn tất các thủ tục làm sổ cho người dân.

Phát triển BHXH tự nguyện thông qua trang fanpage “Bảo hiểm xã hội tự nguyện - Bưu điện Huế” là một trong nhiều biện pháp hiệu quả. Nhờ tận dụng mạng xã hội đã giúp cho người dân được tiếp cận với chính sách một cách nhanh chóng và ngành BHXH đạt hiệu quả tích cực trong việc hoàn thành chỉ tiêu về BHXH tự nguyện.

Bài, ảnh:  Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

TIN MỚI

Return to top