ClockThứ Ba, 14/11/2017 13:36

Phát triển đảng ở Phú Hồ: Số lượng đi đôi với chất lượng

TTH - “Đảng bộ xã Phú Hồ (Phú Vang) chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nguồn, phân công trách nhiệm cho đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng của Đảng bộ xã luôn đạt chỉ tiêu đề ra”, ông Lê Quang Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Hồ cho biết.

Đoàn viên, thanh niên Phú Hồ tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo

Tìm nguồn từ các phong trào

 Theo anh Dương Nguyễn Phước Đức, Phó Trưởng Công an xã Phú Hồ: Bản thân anh và nhiều cán bộ khác đang làm việc tại xã Phú Hồ đã trưởng thành từ phong trào Đoàn. Nhờ tham gia các hoạt động do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, nhiều đoàn viên, thanh niên được rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực, trở thành những đoàn viên ưu tú và sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xác định Đoàn là “hạt nhân” trong công tác tạo nguồn, Đảng ủy xã chỉ đạo Xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. “Rất nhiều đảng viên trưởng thành từ phong trào Đoàn và đang nắm giữ nhiều chức vụ chủ chốt ở xã hoặc đang nằm trong diện quy hoạch cán bộ nguồn ở địa phương” - ông Bùi Quang Trực, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hồ thông tin.

Từ các phong trào Đoàn, bình quân hàng năm Phú Hồ giới thiệu trên 15 đoàn viên ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng. Riêng 6 tháng đầu năm 2017 đã giới thiệu 17 đoàn viên đi học các lớp cảm tình Đảng, kết nạp được 7 đảng viên mới. Đảng viên Bùi Quang Đức tâm sự: “Sau một thời gian nỗ lực phấn đấu, nhất là tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, tôi đã được đi học lớp cảm tình Đảng và được xem xét, kết nạp vào Đảng giữa năm 2017. Đây là một vinh dự lớn đối với bản thân tôi”.

Ngoài ra, nhằm tạo nguồn phát triển đảng, Đảng bộ xã Phú Hồ thường xuyên phát động các phong trào thi đua trong các tổ chức đoàn thể với các hoạt động thiết thực để tìm được người tích cực, có phẩm chất đạo đức, năng lực tốt..., qua đó tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện, sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chi bộ thôn Nam Dương là một trong những chi bộ tiêu biểu trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới ở Phú Hồ. Mỗi năm, chi bộ giới thiệu không dưới 5 quần chúng ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng. Chín tháng đầu năm 2017, chi bộ kết nạp được 3 đảng viên mới. “Có được kết quả trên nhờ chi bộ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng để các đoàn viên, hội viên có ý thức phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, thông qua các phong trào, hoạt động để tuyển chọn quần chúng ưu tú và phân công đảng viên trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ” - ông Dương Văn Phú, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã kiêm Bí thư chi bộ thôn Nam Dương cho hay.

Nhận xét về công tác phát triển đảng ở Phú Hồ, ông Dương Hoàng Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Vang đánh giá: “Trong khoảng 2 năm trở lại đây, công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển đảng nói riêng ở Phú Hồ đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ. Phú Hồ đã có cách làm hay trong việc tìm nguồn, đào tạo và bồi dưỡng nguồn phát triển đảng. Lãnh đạo Huyện ủy Phú Vang đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ xã Phú Hồ”

Chú trọng chất lượng

Đảng bộ xã Phú Hồ có 13 chi bộ trực thuộc, gồm 8 chi bộ cụm dân cư, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ hợp tác xã nông nghiệp. Tổng số đảng viên là 170 đồng chí.

Để chất lượng đảng viên đạt yêu cầu, công tác tạo nguồn có ý nghĩa quyết định. Hàng năm, Đảng ủy xã Phú Hồ đều có kế hoạch giao cho các tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên, chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân cơ động. Các chi bộ  phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng, đoàn viên ưu tú; xem xét và giới thiệu để đưa vào kế hoạch cho đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng; rà soát để bảo đảm quần chúng ưu tú sau khi bồi dưỡng đủ tất cả điều kiện để kết nạp.

“Hiện nay, việc tạo nguồn phát triển đảng trong thanh niên nông thôn rất khó nhưng không vì thế mà xem nhẹ chất lượng. Quan điểm của Phú Hồ trong công tác phát triển đảng là “lượng phải đi đôi với chất”. Một số trường hợp học sinh, sinh viên ra trường chưa có việc làm, nhưng tích cực tham gia công tác xã hội, đoàn thể ở địa phương, có động cơ phấn đấu tốt, dù chưa biết có ổn định ở địa phương hay không vẫn được quan tâm bồi dưỡng, kết nạp”, ông Bùi Quang Trực, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hồ khẳng định.

Cũng theo ông Trực, Đảng ủy đang tập trung nâng cao vai trò của tổ chức cơ sở Đảng; thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập hợp, giáo dục đoàn viên, hội viên, giúp công tác tạo nguồn phát triển đảng đạt hiệu quả. Đảng uỷ đã ban hành nghị quyết chỉ đạo các chi bộ chú trọng công tác phát triển đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng; giao chỉ tiêu kết nạp cho từng chi bộ ngay từ đầu năm; đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, phát triển tạo nguồn” .

Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Return to top