ClockThứ Ba, 25/07/2017 06:11

Phát triển Đảng thúc đẩy chất lượng giáo dục

TTH - Những năm gần đây, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên ở TX. Hương Trà có bước phát triển mạnh. Đây cũng là cơ sở để các nhà trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm học, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Bầu Chi uỷ tại Đại hội Chi bộ thuộc Đảng bộ Trường THPT Đặng Huy Trứ

Ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng GD&ĐT TX. Hương Trà khẳng định, những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho giáo viên được các trường đặc biệt quan tâm và đưa vào kế hoạch hoạt động. Thông qua học tập chính trị, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đã được củng cố về nhận thức, tư tưởng, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn hiện nay. Song song với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, các cơ sở Đảng của ngành giáo dục đã theo dõi, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. Ngành còn ưu tiên phát triển đảng trong cán bộ quản lý, nhà giáo ưu tú, giáo viên giỏi, các tổ trưởng chuyên môn... Nhờ vậy, tư tưởng “ngại” vào Đảng trong nhà trường dần được khắc phục. Đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên trẻ tích cực phấn đấu để trở thành giáo viên giỏi chuyên môn, người công dân tốt, có lối sống đẹp… để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Khi ngành có Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cán bộ, giáo viên đều soi vào mình để tiếp tục tu dưỡng, hoàn thiện hơn từ đạo đức, lối sống đến tác phong và công việc. Trên cơ sở này, các đoàn thể lựa chọn những hạt nhân ưu tú để xem xét bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức Đảng kết nạp.

Ông Nguyễn Hối, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Huy Trứ cho biết: Hằng năm, Đảng bộ lồng ghép thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” với công tác phát triển đảng, cụ thể hóa và xây dựng các tiêu chuẩn về đạo đức nhà giáo để thực hiện, trong đó nhấn mạnh đến lòng yêu nghề, yêu thương đối với học trò, trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo trong việc dạy dỗ các em học sinh, từ đó tìm ra nguồn phát triển đảng. Vì vậy, cán bộ, giáo viên của trường đều có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc chuyên môn và mục tiêu phấn đấu. Đảng uỷ cũng chỉ đạo các chi bộ trực thuộc cử những đảng viên, giáo viên cao tuổi có kinh nghiệm giúp đỡ những giáo viên trẻ mới vào nghề, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ.

Thông tin từ ông Lê Văn Kinh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thị uỷ Hương Trà cho hay, từ năm 2015 đến nay, Hương Trà có 118 giáo viên đứng trong hàng ngũ của Đảng. Riêng năm 2017, đến thời điểm này, có 28 quần chúng ưu tú là giáo viên được kết nạp Đảng, nâng tổng số đảng viên là giáo viên lên 693 người trên tổng số 1.787 cán bộ, giáo viên. 100% trường trên địa bàn đều có chi bộ và có một Đảng bộ; tỷ lệ đảng viên đạt 38,78% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành.

Ông Lê Văn Kinh cho biết, đội ngũ giáo viên chính là nguồn đảng viên chất lượng cao của thị xã. Tuy nhiên, bên cạnh những người trẻ có ý thức phấn đấu, vẫn tồn tại một bộ phận cán bộ, giáo viên chỉ lo hoàn thành công tác chuyên môn, chưa quan tâm các hoạt động đoàn thể, hoạt động giáo dục ngoại khóa, không có ý thức phấn đấu vào Đảng. Đây là vấn đề mà cả ngành GD&ĐT lẫn Thị uỷ Hương Trà đang quan tâm.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

TIN MỚI

Return to top