ClockThứ Bảy, 16/11/2019 06:19

Phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân biển

TTH - Phú Vang là huyện có số lượng thanh niên và dân quân biển khá đông. Cấp ủy Đảng ở các địa phương vùng biển của huyện đã tập trung các giải pháp để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong lực lượng này.

Tạo nguồn, phát triển Đảng trong lực lượng hạ sĩ quan, binh sĩ

Tích cực trong các hoạt động, anh Trần Văn Cường vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng

Tạo môi trường rèn luyện

Anh Trần Văn Cường trú tại tổ dân phố Tân Bình, thị trấn Thuận An là người đầu tiên trong lực lượng dân quân biển của huyện Phú Vang vinh dự được kết nạp vào Đảng. “Cách đây 5 năm, ngày 17/5/2014, tôi chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi cũng là người duy nhất trong gia đình được kết nạp Đảng tính đến thời điểm này”, Trần Văn Cường chia sẻ.

Theo Trần Văn Cường, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. “Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống đi biển, ở biển nhiều hơn ở nhà. Mỗi khi kết thúc một chuyến đi biển, tôi nghỉ vài ngày rồi lại tiếp tục lên thuyền ra khơi. Công việc cứ thế cuốn lấy tôi từ năm này sang năm khác. Bước ngoặt đã đưa tôi đến với tổ chức Đảng khi tôi được tín nhiệm giữ cương vị Trung đội trưởng lực lượng dân quân biển thị trấn Thuận An. Từ đó, tôi được các đảng viên trong Chi bộ tổ dân phố Tân Bình kèm cặp, dìu dắt, hướng dẫn, giác ngộ lý tưởng để phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng”, Trần Văn Cường nhớ lại.

Sau những lần đi biển, khi trở về đất liền, đảng viên Trần Văn Cường luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Chính sự năng nổ, nhiệt tình của anh là tấm gương, động lực để các quần chúng khác học tập, làm theo.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố Tân Bình Nguyễn Việt cho biết: “Không chỉ là Trung đội trưởng lực lượng dân quân biển thị trấn Thuận An, đảng viên Trần Văn Cường còn giữ cương vị Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Tân Bình. Dù trẻ tuổi, nhưng Trần Văn Cường luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Để tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân biển, thanh niên vùng biển, Huyện ủy Phú Vang đã ra nghị quyết với những giải pháp đặt ra là: phân công từ 1 đến 2 đảng viên chính thức tại các chi bộ Đảng về khu dân cư, tổ dân phố vùng biển có đông quần chúng để kèm cặp, hướng dẫn, giúp đỡ họ sớm phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Năm 2015 đến nay, toàn huyện Phú Vang đã kết nạp được 18 đảng viên trong lực lượng dân quân biển, thanh niên vùng biển. Tuy số lượng chưa nhiều, nhưng đó là thành công lớn và điều quan trọng là ngày càng nâng cao ý thức phấn đấu để được kết nạp vào Đảng của lực lượng dân quân biển, thanh niên vùng biển”, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Vang Lê Hữu Minh khẳng định.

Liên tiếp từ đầu năm 2019 đến nay, tại các xã vùng biển đều kết nạp được đảng viên là dân quân biển, thanh niên vùng biển. Đơn cử như ở xã Phú Diên có các đảng viên Nguyễn Thị Thanh Thúy, Lê Viết Tường; Vinh Thanh có đảng viên Đỗ Triệu Bạch, Huỳnh Văn Bình; xã Vinh Xuân có đảng viên Nguyễn Hữu Hạo; xã Phú Thuận có đảng viên Phan Tuấn…

Chú trọng chất lượng

Ông Nguyễn Bá Tán, Bí thư Đảng ủy xã Phú Diên chia sẻ: “Phú Diên và Phú Thuận là 2 xã có số lượng dân quân biển, thanh niên vùng biển đông, nên khá thuận lợi trong việc tạo nguồn phát triển Đảng. Tuy nhiên, để kết nạp được đảng viên có chất lượng, các quần chúng phải tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Khi đã xác định được quần chúng ưu tú có thể tạo nguồn kết nạp Đảng, chúng tôi phân công đảng viên vừa theo dõi, vừa giúp đỡ họ phấn đấu. Vì vậy, đảng viên mới được kết nạp đạt chất lượng cao”. 

Thời gian tới, Huyện ủy Phú Vang tiếp tục phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân biển, thanh niên vùng biển. Nhiệm vụ này cũng có những cái khó khi lực lượng này thường đi biển dài ngày; trình độ văn hóa không cao và có xu hướng già hóa. 

“Giải pháp mà Huyện ủy Phú Vang đưa ra là đẩy mạnh chuyển đổi mô hình kinh tế trên địa bàn, ưu tiên phát triển giáo dục - đào tạo để nâng cao trình độ văn hóa. Mạnh dạn giao nhiệm vụ phụ trách, bố trí các chức danh kiêm nhiệm ở thôn, xã để quần chúng ưu tú có môi trường thể hiện năng lực bản thân, động cơ phấn đấu vào Đảng. Quan tâm hơn chế độ, chính sách đối với cán bộ thôn, tổ dân phố vùng biển để khơi dậy lòng nhiệt thành, sức cống hiến của họ, từ đó tạo nguồn phát triển Đảng”, Bí thư Huyện ủy Phú Vang Lê Thanh Hải khẳng định.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Return to top