ClockThứ Sáu, 30/12/2022 14:23

Phát triển mới hơn 5 ngàn đoàn viên công đoàn

TTH.VN - Đó là một trong những kết quả nổi bật được ghi nhận tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ ) tỉnh tổ chức ngày 29/12. Đến dự, có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trao giải cuộc thi video clip đồng diễn thể dục giữa giờNhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn được triển khai

LĐLĐ tỉnh nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Năm qua, các cấp công đoàn thành lập mới 8 CĐCS tại doanh nghiệp, đạt 266% chỉ tiêu. Trong năm, có 259 doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức đối thoại người lao động đạt 95.9% chỉ tiêu.

Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động được chủ trọng, cụ thể, có 5.012 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng chương trình phúc lợi với số tiền trên 683,1 triệu đồng; có 38 nhà “Mái ấm công đoàn” được xây dựng và sữa chữa với tổng số tiền 1,07 tỷ đồng; Quỹ trợ vốn CNLĐ nghèo giải ngân 16 dự án vay với số tiền 16 tỉ đồng cho 800 ĐV, NLĐ để phát triển kinh tế gia đình.

Chương trình “Điều ước đoàn viên” thực hiện 11 chương trình với kinh phí hỗ trợ 55 triệu đồng góp phần giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Quan tâm hỗ trợ, động viên đoàn viên, người lao động 

Năm 2023, LĐLĐ tỉnh đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn các cấp và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Cụ thể, tổ chức thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể, trong đó quan tâm nội dung việc làm, thu nhập, đời sống, bữa ăn ca của NLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Tài mong muốn năm 2023, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội công đoàn cấp tỉnh, trong đó chủ động xây dựng các văn kiện trình đại hội, chuẩn bị công tác nhân sự chất lượng, đáp ứng hoạt động công đoàn trong thời kỳ mới; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; tham mưu thành lập trung tâm tư vấn pháp luật cho người lao động. Đồng thời, đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành cũng như trong tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top