ClockThứ Bảy, 29/10/2022 19:52

Phát triển người tham gia và đôn đốc thu hồi nợ bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Nội dung trên vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp… trên địa bàn tỉnh trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tăng cường công tác chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tếTập huấn công tác kế hoạch tài chính và tổ chức cán bộ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hộiPhấn đấu đạt chỉ tiêu về số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại các chợ truyền thống 

Theo đó, UBND tỉnh đã đưa ra chỉ tiêu cụ thể trong từng năm. Trong đó, năm 2022 phấn đấu có 134.481 người tham gia BHXH bắt buộc, 125.848 người tham gia BHTN và 1.141.323 người tham gia BHYT; năm 2023 phấn đấu có 142.062 người tham gia BHXH bắt buộc, 125.848 người tham gia BHTN và 1.147.772 người tham gia BHYT; Năm 2024 phấn đấu có 149.985 người tham gia BHXH bắt buộc, 141.388 người tham gia BHTN và 1.152.881 người tham gia BHYT. Các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN cụ thể từng năm cũng đã được giao cho từng đơn vị, đồng thời kế hoạch cũng giao số tiền nợ BHXH phải tính lãi chậm đóng hàng năm giảm 10% so với năm trước.

Về công tác thanh tra, kiểm tra đơn vị, doanh nghiệp (DN) chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ, nợ tiền đóng BHXH, đối với 3 tháng cuối năm 2022, BHXH tỉnh thực hiện thanh tra, kiểm tra, trong đó tổ công tác liên ngành thu nợ BHXH, BHYT làm việc với DN nợ tiền đóng BHXH từ 6 tháng trở lên; Cục Thuế tỉnh thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về thuế; Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát việc thực thi pháp luật tại các DN. 

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền

Giai đoạn 2023- 2025, tùy vào tình hình thực tế, giao BHXH tỉnh chủ trì, tham mưu Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh giao số lượng cuộc thanh tra, kiểm tra của các đơn vị có liên quan thực hiện hàng năm. Kế hoạch cũng nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đối với từng đơn vị có liên quan, trong đó tập trung các nội dung như tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, DN chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ, nợ tiền đóng BHXH; không vinh danh, khen thưởng đối với các đơn vị, DN vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT và tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các sở, ban, ngành liên quan.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top