ClockThứ Hai, 10/02/2020 17:57

Phát triển nông nghiệp bền vững, an toàn và công nghệ cao

TTH.VN - Ngày 10/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVNNVN) nhằm triển khai các giải pháp phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh.

Rau sạch lên ngôiNâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ nông dânHướng đến phát triển nông nghiệp quy mô lớn, an toàn, bền vữngPhát triển nông - lâm nghiệp bền vững gắn với du lịchPhát triển nông nghiệp theo hướng đầu tư chuyên sâu cho các sản phẩm chủ lựcThêm cơ hội cho nông nghiệp công nghệ caoSẵn sàng cho hội chợ sản phẩm nông nghiệp đầu tiên ở HuếPhát triển nông nghiệp theo hướng thích nghi

Thảo luận tại buổi làm việc

GS. TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc HVNNVN thông tin, thực hiện chương trình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa HHVNNVN và UBND tỉnh, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả bước đầu.

Đáng chú ý, đã xây dựng Đề án “Đánh giá tiềm năng và đề xuất các giải pháp tổng hợp phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với văn hóa, du lịch”; Đề án “Phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh theo hướng xanh và bền vững”; xây dựng nhiệm vụ quy hoạch nông nghiệp thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, cho rằng Thừa Thiên Huế hội tụ nhiều điều kiện phát triển nông nghiệp bền vững, an toàn và công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của HVNNVN với tỉnh, mong muốn Học viện tiếp tục là đơn vị hợp tác và tư vấn cho tỉnh những vấn đề liên quan đến phát triển nông nghiệp, tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trong đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hợp tác song phương, tập trung hoàn thiện quy hoạch phát triển sản xuất nông lâm nghiệp gắn với du lịch; đánh giá các nguồn gen cây, con đặc trưng của Huế có tiềm năng phát triển kinh tế...

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh

TIN MỚI

Return to top