ClockThứ Tư, 07/10/2015 14:39

Phát triển nuôi cá biển có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu

TTH.VN - Tổng cục Thủy sản cho rằng, để đảm bảo phát triển bền vững ngành thủy sản nên tập trung đi theo hướng mới, trong đó có đầu tư nuôi cá biển.

Trên thực tế, việc đầu tư nuôi cá biển này đã được một số đơn vị triển khai trong vài năm trở lại đây và thu về kết quả khả quan khi sản phẩm làm ra có thể xuất khẩu thẳng sang Mỹ và thu lợi nhuận lớn.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 6/10, Đại diện Tổng cục Thủy sản cho hay, Bộ NN&PTNT đang triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với bảo vệ an ninh quốc phòng vùng biển và hải đảo của Tổ quốc.

phat trien nuoi ca bien co gia tri kinh te cao de xuat khau hinh 0
Nuôi những loài cá biển có giá trị kinh tế cao như tôm hùm, cá ngừ đại dương là ưu tiên phát triển lâu dài. (Ảnh minh họa: Internet).

Bộ chú trọng đến việc khai thác và sử dụng hợp lý nguồn lợi thủy sản, tiềm năng diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và gắn với nhu cầu thị trường, đồng thời đảm bảo các mục tiêu phúc lợi cho ngư dân và người tiêu dùng.

Bộ hỗ trợ nghiên cứu và chuyển giao khoa học – công nghệ, phát triển thị trường, công trình hạ tầng phục vụ sản xuất thủy sản như cảng cá, bến cá, hệ thống thủy lợi vùng nuôi thủy sản tập trung, cung cấp thông tin dịch vụ hỗ trợ kiểm soát và chứng nhận chất lượng sản phẩm thủy sản.

Ngoài ra, Bộ cũng quan tâm và xác định về lâu dài cần nghiên cứu mở rộng thị trường, phát triển nuôi những loài cá biển có giá trị kinh tế cao như tôm hùm, cá ngừ đại dương, cá Song/mú để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu là một hướng đi đúng đắn và sẽ kéo theo việc phát triển nghề nuôi cá biển tại Việt Nam.

Bộ NN & PTNT định hướng phát triển mạnh những loài có giá trị kinh tế cao để phát triển nuôi ở biển xa, ven hải đảo; thúc đẩy hợp tác công tư giữa nhà nước và tư nhân với các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước thực hiện chuyển giao công nghệ nuôi tiên tiến và bao tiêu sản phẩm; khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm để phát triển bền vững./.

Trần Ngọc/VOV.VN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

TIN MỚI

Return to top