ClockThứ Bảy, 15/01/2022 15:19

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản đến năm 2025 

TTH.VN - Nội dung này vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm phát triển sản phẩm đặc sản ở mỗi địa phương, bao gồm sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ (TCMN) theo chuỗi giá trị.

Thị trường lao động & tính chất tự cân bằngXây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưngCá đặc sản nuôi đầm phá bị chết

Tinh dầu tràm - một trong những đặc sản Huế đang được khách hàng ưa chuộng

Theo đó, tập trung phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm có chất lượng tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao để trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, nguồn giống, nguồn lực có sẵn về tài nguyên, nguyên liệu, mang tính độc đáo riêng biệt, có gia tăng giá trị và không ảnh hưởng xấu đến môi trường. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng thành hàng hóa, sản lượng ổn định, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mục tiêu quan trọng của đề án nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, bán hàng, xúc tiến và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản của tỉnh, ưu tiên hỗ trợ các hộ sản xuất, cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh nhằm nâng cao đời sống của nông dân ở nông thôn với thu nhập ổn định.

Để thúc đẩy thị trường tiêu thụ, trên cơ sở các sản phẩm nông sản, đặc sản, TCMN và sản phẩm chủ lực của các địa phương, sẽ xây dựng danh mục sản phẩm đặc sản của tỉnh, trong đó tập trung ưu tiên các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, sản phẩm được cấp quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” và “Con dấu nhận diện TCMN Huế”. Đồng thời, sản phẩm phải đảm bảo có khả năng phát triển thị trường, giá cạnh tranh và sản lượng ổn định; có nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất.

Thực hiện kế hoạch này, UBND tỉnh tăng cường phát triển vùng nguyên liệu; xây dựng, quản lý, duy trì và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm đặc sản; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, áp dụng các quy chuẩn địa phương; xây dựng, quản lý, duy trì và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm đặc sản, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, áp dụng các quy chuẩn địa phương…

Được biết, nguồn vốn để triển khai kế hoạch từ nguồn khuyến công và xúc tiến thương mại; khuyến nông, lâm, ngư; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn, lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất từ chương trình xây dựng nông thôn mới…

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top