ClockThứ Hai, 11/09/2017 17:08

Phát triển ứng dụng UberEATS tại Seoul

TTH.VN - UberEATS, một ứng dụng mới của công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải Uber được kỳ vọng sẽ phát triển lớn mạnh tại thị trường Hàn Quốc, nhờ sự phát triển của internet và các dịch vụ đặt hàng qua mạng điện tử không dây.

Indonesia: Taxi biểu tình gây hỗn loạn giao thôngMáy bay lớn nhất thế giới thực hiện chuyến giao hàng qua 3 châu lục

Cụ thể, Uber đã cung cấp ứng dụng UberEATS cho 112 thành phố thuộc 28 quốc gia khác nhau, bao gồm 600.000 nhà hàng các loại. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ vừa được gia nhập vào thị trường Seoul (Hàn Quốc) 1 tháng trước đây.

Dẫn lời người điều hành UberEATS Bắc Á, ông Jaycee Lam trong một phát biểu với báo giới cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng tốc độ phát triển cực kỳ nhanh của Internet tại Seoul là điều kiện hoàn hảo để dịch vụ UberEATS phát triển ở Hàn Quốc. Trong năm nay, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm cơ hội, để mở rộng kinh doanh tại một vài khu vực thuộc Seoul”.

Ứng dụng UberEATS được kỳ vọng phát triển tại Hàn Quốc. Ảnh: blog.btrax.com

Hiện, dịch vụ UberEATS đang hoạt động tại Itaewon và Gangnam, 2 quận trung tâm của thủ đô Seoul.

Dịch vụ UberEATS ra mắt lần đầu tiên tại thành phố Toronto (Canada) vào năm 2015, để cung cấp các bữa ăn cho nhiều hộ gia đình và nhân viên văn phòng. Hoạt động trên nền tảng ứng dụng gọi xe Uber đã có từ trước, UberEATS cho phép người dùng tại các thành phố trên có thể đặt thực phẩm hoặc thức ăn từ nhiều nhà hàng. Sau khi đặt hàng thành công, các tài xế Uber sẽ được nhà hàng liên lạc, để vận chuyển và giao thức ăn tới tận tay người đặt hàng.

Trong 4 tuần qua, đã có hơn 200 nhà hàng đăng ký dịch vụ với UberEATS, nhiều khả năng con số này sẽ tăng cao trong thời gian tới. Tài xế Uber sẽ nhận trách nhiệm vận chuyển hàng hóa bằng chính xe đạp, xe tay ga hoặc xe hơi của họ và nhận khoản phí từ Uber.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top