ClockThứ Ba, 18/02/2020 21:00

Phát triển văn hóa theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị

TTH.VN - Thông tin về những hoạt động trọng tâm của ngành văn hóa và thể thao trong năm 2020 là nội dung lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao đổi với báo chí nhân buổi gặp mặt đầu năm Xuân Canh Tý được tổ chức chiều 18/2.

Nan giải bài toán bảo vệ cổ vậtFestival Huế 2020 sẽ dời thời gian tổ chức

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao gặp mặt báo chí đầu Xuân Canh Tý

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Năm 2020, tỉnh tập trung mọi nguồn lực triển khai Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; trong đó, xác định phát triển Thừa Thiên Huế dựa trên nền tảng di sản văn hóa. Chủ trương này đặt ra nhiều trọng trách cho ngành văn hóa, vì thế, ngành càng phải nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong quá trình này, ngành văn hóa và thể thao mong được đội ngũ những người làm báo đồng hành, hỗ trợ.

Về các hoạt động trọng tâm, ngành văn hóa và thể thao sẽ xây dựng đề án tu bổ, tôn tạo và bảo quản các di tích nằm ngoài quần thể di tích Cố đô Huế; tôn tạo, nâng cấp và phát huy giá trị hệ thống di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó xây dựng bộ hồ sơ công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Ngành cũng tiến hành tổng kiểm kê di sản văn hóa, kể cả di sản vật thể, phi vật thể và tư liệu; khai thác, phát huy giá trị Ca Huế, đưa Ca Huế vào trường học và cộng đồng. Đồng thời, có cơ chế đầu tư cho các thiết chế văn hóa, như nhà hát, bảo tàng, thư viện tương xứng với tầm vóc của tỉnh.

Về thể thao, sẽ đầu tư cho thể thao thành tích cao, có cơ chế khuyến khích dành cho các VĐV đoạt huy chương; dẫn dắt thể thao quần chúng, đẩy mạnh phong trào thể thao đến mọi người, mọi nhà. Bên cạnh đầu tư của Nhà nước, ngành sẽ đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, bóng bàn…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức
Return to top