ClockThứ Tư, 26/02/2020 06:04

Phẫu thuật cắt gan lớn cho bệnh nhi bị ung thư nguyên bào

TTH.VN - Đây là phẫu thuật đã được các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công trong thời gian vừa qua. Đồng thời, cũng là hai trường hợp cắt gan lớn ở trẻ nhỏ đầu tiên bị ung thư nguyên bào gan trong điều trị đa mô thức tại Bệnh viện Trung ương Huế và cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trước đó, hai bệnh nhi Hoàng Trần Bảo H. (11 tháng tuổi), trú ở huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam), cân nặng 5,5 kg và Lê Nguyễn Bảo Tr. (5 tuổi), trú ở huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), cân nặng 15 kg, đều có vấn đề về sức khỏe và được Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám, điều trị. Qua đó, các bác sĩ phát hiện cả hai bệnh nhi đều bị ung thư nguyên bào gan với kích thước khổng lồ. Trong đó, bệnh nhi Tr. bị ung thư nguyên bào gan kích thước đường kính gần 20 cm.

Sau khi điều trị với hóa chất làm u nhỏ lại đã được hội chẩn đa chuyên khoa và được chỉ định phẫu thuật cắt gan. Mặc dù u đã nhỏ hơn so với ban đầu, nhưng vẫn còn chiếm một phần lớn gan, nên cả hai cháu đều được lên kế hoạch cắt gan lớn. Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe của hai cháu bé diễn biến tốt.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top