ClockThứ Tư, 30/05/2018 18:22

Phẫu thuật mắt miễn phí cho một bệnh nhân người Lào

TTH.VN - Bệnh viện (BV) Mắt Huế vừa tiếp nhận phẫu thuật miễn phí tìm lại ánh cho bà Nằng Khư (61 tuổi) - người Lào.

Bệnh viện Mắt Huế: Đạt chất lượng bệnh viện xuất sắcBệnh viện Mắt: Đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnhTiếp nhận thiết bị chữa bệnh về mắt ở khu vực Bắc miền TrungPhẫu thuật giải ép vi mạch thành công cho bệnh nhân bị co giật nửa mặtPhẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổiÁp dụng bảng chỉ dẫn dấu chân màu cho bệnh nhân

 

Điều trị trước khi phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bà Khư tại BV Mắt Huế

Cách đây một tuần lễ, các y, bác sĩ BV Mắt Huế đón bà Nằng Khư (61 tuổi) đến từ huyện Tà Ôi, tỉnh Salavan trong tình trạng mắt bị mờ đục. Hoàn cảnh bà Khư khó khăn, tuổi già thường ốm đau bệnh tật dẫn đến mắt mờ đục dần nhưng không có chi phí để chữa trị.

Chồng bà Khư đã đưa vợ sang khám, điều trị tại TTYT huyện A Lưới. Tại đây, bà Khư được các y, bác sĩ tư vấn nên về điều trị tại BV Mắt Huế. Tuy nhiên, trong tay bà Khư chỉ vỏn vẹn 40.000 kíp (tương đương 110.000 đồng). 

Nụ cười của vợ chồng bà Khư​ trước khi ra viện

Nghe tin, bác sĩ Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế đón vợ chồng bà Khư về BV và thực hiện thủ tục vào phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí; hỗ trợ thêm tiền đi lại tàu xe ăn ở sinh hoạt trong những ngày điều trị.

Ngày tháo băng mắt, bà Khư dù còn đau nhưng vô cùng vui mừng. Hôm ra viện, với chút vốn liếng tiếng Việt bập bẹ học được từ những ngày giúp đỡ bộ đội Việt Nam kháng chiến tại Lào, vợ chồng bà Khư xúc động gửi lời cám ơn chân thành đến tập thể cán bộ y, bác sĩ  BV Mắt Huế.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top