ClockThứ Sáu, 18/12/2015 09:00

Phẫu thuật nội soi và ngoại khoa-thành tựu và ứng dụng trong cộng đồng

TTH.VN - Đó là chủ đề hội nghị khoa học do Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp tổ chức trong  2 ngày 17-18/12 tại TP Huế.

Đến dự có GSTS, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, GSTS, bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết, Chủ tịch Hội Ngoại khoa Việt Nam, GSTS, bác sĩ Trần Bình Giang, Chủ tịch Hội Nội soi Việt Nam và 1000 đại biểu là các nhà khoa học, các thầy thuốc trong nước và quốc tế. Đại diện lãnh đạo Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

 

Hội nghị quy tụ hơn 250 báo cáo khoa học về lĩnh vực phẫu thuật nội soi và nội soi, lĩnh vực ngoại khoa gồm các chuyên ngành: Gan mật, tiêu hóa, lồng ngực tim mạch, tiết niệu, chấn thương, thần kinh, đầu cổ, sản phụ khoa và điều dưỡng, những đề tài khoa học đã và đang ứng dụng có hiệu quả thiết thực tại các cơ sở y tế trong cả nước. Nhiều đề tài được đánh giá ngang tầm các bệnh viện, trung tâm y học khu vực và thế giới.

Đây là dịp để các nhà khoa học, các thầy thuốc trong nước và quốc tế cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm các thành tựu y học, các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho Nhân dân, để tiếp tục đưa lĩnh vực phẫu thuật nội soi và nội soi can thiệp lên tầm cao mới, góp phần đưa nền y học Việt Nam hoà nhập với khu vực và thế giới.

Trước hội nghị đã thực hiện các ca phẫu thuật nội soi trình diễn được truyền hình trực tiếp trên các phương tiện hiện đại 3S từ các phòng mổ đến các hội trường hội nghị do các giáo sư đầu ngành đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Huế phối hợp thực hiện.

Tại hội nghị, GSTS, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng Kỷ niệm chương cho GS Francois Lacaine- Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp, Tổng biên tập tạp chí Joirnal de Chirurgie (Pháp), vì đã có nhiều đóng góp cho Bệnh viện Trung ương Huế.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top