ClockThứ Ba, 02/05/2017 15:25

Phe đối lập Syria xác nhận tham gia đàm phán ở Astana

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Kazakhstan hôm nay (2/5) cho biết, phe đối lập Syria khẳng định sẽ tham gia các cuộc đàm phán nhằm giải quyết vấn đề Syria hiện nay, dự kiến ​​sẽ diễn ra trong tuần này tại thủ đô Astana, Kazakhstan.

Đàm phán ở Astana: Hy vọng mới cho khủng hoảng SyriaPhiến quân Syria tuyên bố đóng băng đàm phán hòa bình

Một vòng đàm phán về Syria ở Astana tháng 1/2017. Ảnh: Sputnik

"Sự tham gia của phe đối lập Syria là điều được mong đợi, và họ đã xác nhận điều đó. Chúng tôi đang chờ đợi họ", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Kazakhstan Mukhtar Tleuberdi cho hay.

Các nhà quan sát tham gia cuộc đàm phán sẽ vẫn giống như các cuộc họp về Syria trước đó. Theo lời Thứ trưởng Tleuberdi, Liên Hiệp quốc, Hoa Kỳ và Jordan đã xác nhận đại diện của họ sẽ tham gia vào cuộc họp quốc tế ở Astana về cuộc xung đột Syria với tư cách quan sát viên.

Ông Tleuberdi cũng cho biết, "một phái đoàn cấp cao của LHQ sẽ đến đây, như lời đặc phái viên của LHQ tại Syria Staffan de Mistura đã xác nhận cùng sự tham gia của ông ấy". Trong khi đó, phía Mỹ có thể được đại diện bởi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Các vấn đề Trung Đông đến góp mặt trên bàn đàm phán về vấn đề Syria lần này.

Theo Thứ trưởng Tleuberdi, "có đến 16 đại diện của các nhóm khác nhau đã đến thủ đô Astana", và "tất cả những người được mời đã xác nhận tham dự".

Trước đó, nhiều quan chức nói rằng, Mohammed Alloush sẽ lãnh đạo phái đoàn vũ trang của Syria tham dự hoà đàm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputink & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top