ClockThứ Bảy, 23/07/2022 11:06

Phê duyệt chủ trương đầu tư 31 chương trình, dự án quan trọng

TTH.VN - Nội dung này được HĐND TP. Huế thông qua tại kỳ họp lần thứ 4 HĐND khoá XIII và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật.

Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả giám sát để xứng đáng với tín nhiệm của cử triTP. Huế có thêm 87 tuyến đường mới được đặt tênGặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Huế

Nhiều chương trình, dự án được triển khai trên địa bàn TP. Huế năm 2022

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá tình hình về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2022; quyết định các nghị quyết về: quyết toán ngân sách 2021 và danh mục dự kiến các dự án (DA) đầu tư công khởi công mới năm 2023.

Tại kỳ họp, HĐND TP. Huế thống nhất điều chỉnh chỉ tiêu giảm nghèo giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022; phê duyệt chủ trương đầu tư 31 công trình, DA; về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 và những vấn đề còn tồn đọng qua các kỳ họp; chương trình giám sát năm 2023. 

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND TP. Huế đã tiến hành chất vấn trực tiếp thủ trưởng các phòng, ban đơn vị liên quan đến các vấn đề mà cử tri và nhân dân trong thành phố quan tâm; yêu cầu UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp hữu hiệu để giải quyết những vấn đề mà các đại biểu HĐND đã chất vấn, những ý kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND thành phố và báo cáo HĐND tại kỳ họp sau.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn còn tồn tại một số khó khăn. Công tác hoàn thiện các đồ án quy hoạch có tập trung thực hiện nhưng tiến độ vẫn còn chậm; việc huy động nguồn lực cho đầu tư vẫn chưa đồng bộ; tình hình an ninh - trật tự, an toàn xã hội, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, ma tuý vẫn còn diễn biến phức tạp... nên cả hệ thống chính trị cần nỗ lực đẩy mạnh thực hiện và giải quyết trong thời gian tới.

                              Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top