ClockChủ Nhật, 28/06/2020 09:32

Phi công người Anh dự kiến về nước ngày 12/7, đã 73 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng

Nam phi công người Anh mắc COVID-19 đã trải 102 ngày điều trị, dự kiến trên chuyến bay của Vietnam Airlines sang Vương quốc Anh vào ngày 12/7, sẽ có 1 chỗ dành cho phi công này về nước. Đến nay, đã 73 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Cần ưu tiên áp dụng tiêu chuẩn ISO 20022 trong thanh toán kỹ thuật số Đông Nam ÁEU cân nhắc dỡ bỏ hạn chế du lịch với hơn 10 quốc gia ngoại khối từ 1/7Báo chí quốc tế và khu vực đánh giá cao về Hội nghị cấp cao ASEAN 36Cần 30 tỷ USD để phát triển vaccine, phương pháp điều trị COVID-19WHO cảnh báo có thể 1 năm nữa thế giới mới có vaccine ngừa Covid-19Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi “tái tạo” thế giới hậu Covid-19Doanh nghiệp ASEAN dự báo tác động nặng nề do hậu quả kinh tế của COVID-19

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/6: đã 73 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 28/6: Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 27/6 đến 6h ngày 28/6: 0 ghi nhận ca mắc mới.

2 ca bệnh mắc mới COVID-19 gần nhất được Ban Chỉ đạo Quôc gia thông báo chiều ngày 27/6 là 2 trường hợp trở về từ Kuwait, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.048, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 107

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.051

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 890

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 330/353 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 93% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

25 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân đông nhất là 11 trường hợp, tiếp theo là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa hiện đang điều trị 8 trường hợp.

Tính đến sáng ngày 28/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho hay bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 16 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện vẫn dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, thuốc kháng nấm kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 102 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Liên quan đến bệnh nhân này, được biết, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã có đề nghị gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đề nghị cho bệnh nhân phi công người Anh hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7 của Vietnam Airlines đi Anh đón công dân Việt Nam, chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội.

Báo chí Anh cũng đưa tin, trên chuyến bay của Vietnam Airlines sang Vương quốc Anh vào ngày 12/7 có một chỗ dành cho phi công này.

Tại cuộc hội chẩn quốc gia gần đây nhất, các chuyên gia cho biết, trước khi nam phi công- bệnh nhân 91 về nước, các bác sĩ Việt Nam sẽ có cuộc hội chẩn đánh giá chức năng hô hấp, vận động... xem bệnh nhân có thể đáp ứng sức khỏe với một chuyến bay dài về Anh. Cuộc hội chẩn này sẽ là hội chẩn liên viện thứ 6 liên quan đến tình hình sức khoẻ của bệnh nhân này.

Theo suckhoedoisong.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top