ClockChủ Nhật, 28/06/2020 15:48

Phi công người Anh sẽ về nước trên chuyến bay ngày 12/7

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đề nghị cho phi công người Anh (BN 91) hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7 từ Hà Nội sang Anh để đón công dân Việt Nam.

Thế giới ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt 10 triệu, 500.533 ca tử vongMuốn thu hút “đại bàng” FDI, môi trường đầu tư phải thực sự hấp dẫnPhi công người Anh dự kiến về nước ngày 12/7, đã 73 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồngCần ưu tiên áp dụng tiêu chuẩn ISO 20022 trong thanh toán kỹ thuật số Đông Nam ÁEU cân nhắc dỡ bỏ hạn chế du lịch với hơn 10 quốc gia ngoại khối từ 1/7Báo chí quốc tế và khu vực đánh giá cao về Hội nghị cấp cao ASEAN 36

Các y bác sĩ BV Chợ Rẫy đang cạo râu cho phi công người Anh. (Ảnh: BV Chợ Rẫy)

Theo Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, phi công người Anh (BN91) đã cai máy thở 16 ngày và đang tự thở khí phòng, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói.

Hiện sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đang tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế. Bệnh nhân hiện vẫn dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, thuốc kháng nấm kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Được biết, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã gửi đề nghị tới Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho BN 91 hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7 của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đi Anh đón công dân Việt Nam.

Phi công người Anh là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam. Bệnh nhân đã phục hồi thần kỳ sau hơn 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sau đó chuyển sang điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy.

Tính đến 6h sáng 28/6, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 355 ca mắc Covid-19, trong đó 330 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Trong 73 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Các ca mới mắc Covid-19 đều là công dân từ nước ngoài trở về đã đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong số 25 bệnh nhân Covid-19 đang tiếp tục được theo dõi và điều trị, có 5 ca có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 5 ca âm tính lần 2 trở lên.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top