ClockThứ Ba, 19/04/2016 21:05

“Phía bên kia biên giới - Beyond the boundary”

TTH.VN - Chiều 19/4, tại Trường đại học Nghệ thuật Huế diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Thái Lan với chủ đề “Phía bên kia biên giới - Beyond the boundary” do Trường đại học Nghệ thuật Huế phối hợp với Học viện Bundipatanasilpa (Thái Lan) tổ chức.

Đây là hoạt động nghệ thuật đánh dấu bước phát triển giữa Trường đại học Nghệ thuật Huế và Học viện Bundipatanasilpa sau 5 năm hợp tác trao đổi giảng viên, giao lưu và triển lãm.

40 họa sĩ của Học viện Bundipatanasilpa và 25 tác giả của Trường đại học Nghệ thuật Huế đã đem đến triển lãm những tác phẩm nghệ thuật thể hiện hình ảnh chắt lọc tiêu biểu và tốt đẹp nhất về nền văn hóa, hình ảnh của mỗi dân tộc thông qua nghệ thuật. Trong các tác phẩm của mình, các tác giả Trường đại học Nghệ thuật Huế đã thể hiện quá trình tự đổi mới, xé bỏ những rào cản, hướng đến sự phát triển và cách tiếp cận mới trong sáng tác.

Tham quan triển lãm​

Những tác phẩm sắp đặt của cả hai trường tại triển lãm được thể hiện dưới những hình thức nghệ thuật mới đem lại nhiều cảm thụ mới mẻ cho người xem. “Điều này diễn ra một cách tự phát, là một cuộc đổi thay thực sự, từ nội dung đến ngôn ngữ hình thức, chất liệu và quan nhiệm nghệ thuật; phản ánh các chiều khác nhau của cảm xúc thẩm mỹ, những biểu lộ tinh thần, thái độ, suy nghĩ của con người trước những biến đổi của đời sống xã hội và sự tác động đa chiều của những yếu tố khác không thể né tránh”, PGS.TS.Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm “Phía bên kia biên giới - Beyond the boundary” kéo dài đến ngày 24/4/2016.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Return to top