ClockThứ Hai, 25/02/2019 06:12

“Phía bên kia cầu vồng” mở ra những trang đời mới

TTH.VN - Sau 2 tháng phát động, sáng 23/2, cuộc thi viết “Câu chuyện của tôi - Phía bên kia cầu vồng” đã khép lại, để mở ra những trang đời mới, như lời của nhà thơ Võ Quê - thành viên ban giám khảo.

Hơn 1.000 học sinh tiểu học được nâng cao kiến thức về sức khỏe & giới tínhTiếp nhận 47 tác phẩm trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế‘Em bé Napalm’ được trao giải thưởng hòa bình ở Đức“Tôi thấy mình đang thiền khi chụp ảnh chùa Huế”

Cuộc thi xuất hiện các gương mặt viết trẻ đầy hứa hẹn. Ảnh: ABV

Cuộc thi do Trung tâm Phát Triển Nông Thôn miền Trung Việt Nam (CRD), Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức, trong khuôn khổ một dự án được Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada (DFATD) tài trợ, với mục tiêu giảm phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

Theo nhà thơ Võ Quê, LGBT đang là vấn đề nhạy cảm trong cộng đồng xã hội. Đây cũng là đề tài lớn, tương đối mới mẻ trong văn học nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian 2 tháng, cuộc thi đã nhận được  nhiều tác phẩm qua các thể loại truyện ngắn, tùy bút, viết thư và thơ của các tác giả ở Hà Nội, Huế, Quảng Nam…, ở lứa tuổi học đường. 

Ban tổ chức đã chọn được các tác phẩm có chất lượng để trao giải (sáng 23/2), trong đó có một giải nhất, một giả nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích.

Theo Ban giám khảo, hầu hết các tác phẩm dự thi đều chuyển tải một thông điệp: Hãy mở lòng, dang rộng vòng tay đón nhận những người đồng tính. Hãy yêu thương, cảm thông, chia sẻ với họ. Dù “les” hay “gay” thì họ cũng là những người bình thường nhưng bị xã hội kì thị.

Cuộc thi xuất hiện những cây bút trẻ như Nguyễn Trường An, Nguyễn Thanh Hằng, Mai Khánh, Thảo Quỳnh, Yến Nhi, Phạm Quốc Kiều Giang, Nguyễn Thủy Tiên… với hy vọng, các tác giả không dừng lại ở cuộc thi này mà sẽ còn tiếp tục sáng tác văn chương trên nhiều lĩnh vực khác.

Và điều quan trọng khác, như lời nhà thơ Võ Quê, cuộc thi đã khép lại với những thành công nhất định nhưng những trang đời mới sẽ mở ra. Đó chính là sự chờ đợi vào tình yêu thương của mỗi chúng ta vào số phận từng con người...

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top