Thể thao
CLB BÓNG ĐÁ HUẾ MÙA GIẢI 2020:

Phía trước là thử thách

ClockThứ Bảy, 15/02/2020 08:08
TTH - Mùa bóng này, CLB Bóng đá Huế đối mặt với khó khăn tương tự năm 2019, nhưng lần này nghiêm trọng hơn…

Cần một chân sútNhiều xáo trộn của bóng đá Huế trước thềm mùa giải mới

Mùa bóng này, CLB Bóng đá Huế phải chia tay Khoa Nhật (trắng) do cầu thủ này đến tuổi giải nghệ

Chia tay nhiều cầu thủ chất lượng

Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia là 2 sân chơi chuyên nghiệp trong năm 2020 mà CLB Bóng đá Huế tham gia. Tuy nhiên, mục tiêu chính của đội bóng Cố đô vẫn là sân chơi hạng Nhất.

Ở Cúp quốc gia, phải chạm mặt nhiều đội bóng tên tuổi ở V-League, trong khi lực lượng không thể phân bổ đều ở cả 2 mặt trận, nên việc CLB Bóng đá Huế không quá đặt nặng về thành tích ở sân chơi này là điều dễ hiểu. Thậm chí, việc phải đối đầu với đội bóng cứng cựa đến từ V-League là SHB Đà Nẵng ngay ở vòng 1/8 càng khiến khả năng tạm biệt Cúp quốc gia của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng ngay từ vòng “gửi xe” càng “gần” hơn bao giờ hết.

“Không phải chúng tôi chủ đích “buông” giải đấu này, nhưng với tình hình hiện tại của toàn đội cùng độ chênh giữa cầu thủ hạng Nhất và V-League đã nói lên tất cả. Dù vậy, ở trận gặp SHB Đà Nẵng, CLB Bóng đá Huế vẫn xác định đá một trận hết mình để cống hiến cho khán giả nhà, tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ cũng như khắc phục những điểm yếu trước khi bước vào mùa giải mới của sân chơi hạng Nhất”, HLV trưởng CLB Bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng chia sẻ.

Tuy nhiên, trong câu chuyện của HLV Nguyễn Đức Dũng, có một chi tiết cần lưu ý, khi vị HLV này nhắc đến tình hình hiện tại của CLB Bóng đá Huế.

Sau mùa giải 2019 thành công ngoài mong đợi với vị trí thứ 6 chung cuộc trong thời điểm lực lượng tổn thất nặng nề, những tưởng “sau cơn mưa trời lại sáng” với đội chủ sân Tự Do, thì ở mùa giải 2020, CLB Bóng đá Huế tiếp tục đối mặt với khó khăn tương tự, nhưng lần này nghiêm trọng hơn.

Mùa giải trước, sau khi hầu hết cầu thủ đội một chia tay đội bóng với nhiều lý do, CLB Bóng đá Huế đã có những bổ sung nhất định, trong đó, đáng chú ý là 4 gương mặt: Văn Trạng, Văn Toàn (Quảng Nam), Danh Trung và Hữu Thắng (Viettel) - những cái tên đóng góp khá lớn trong thành công chung của đội bóng, nhất là bộ đôi Danh Trung - Hữu Thắng.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2020, bên cạnh chia tay 6 chân sút đến từ Viettel và Quảng Nam (trong đó có Văn Trạng, Văn Toàn, Danh Trung và Hữu Thắng), CLB Bóng đá Huế liên tiếp đón nhận tin không vui khi Ngọc Mười chuyển sang đầu quân cho Hải Phòng, Khoa Nhật giải nghệ và Trần Thành - một trong những niềm hy vọng trên hàng công, vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để có thể chắc chắn ra sân ở mùa giải năm nay.

“Hiện tại, ngoài 15 chân sút của Huế cộng thêm việc giữ chân được thủ thành Tiến Tạo và tiền vệ Lê Văn Điệp (SHB Đà Nẵng), chúng tôi chỉ mượn thêm được 4 cầu thủ trẻ của Viettel và chất lượng không bằng mùa trước. Nên dù có sự trở lại của tiền vệ Văn Chiến sau chấn thương, cùng sự góp mặt của tiền đạo Lưu Công Sơn (Viettel) để trám vào vị trí của bộ đôi Hữu Thắng – Danh Trung để lại thì thực lực của CLB Bóng đá Huế vẫn thua sút rất nhiều so với mùa giải 2019”, HLV Nguyễn Đức Dũng thở dài.

Đối mặt thử thách

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 có 12 CLB tham dự, gồm: Sanna Khánh Hoà BVN, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Long An, XM Fico Tây Ninh,  Bình Phước, Bình Định, XSKT Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến, Bà Rịa – Vũng Tàu và CLB Bóng đá Huế. Cũng như nhiều mùa trước, mùa này, các đội sẽ cạnh tranh trong cuộc đua giành 1,5 vé thăng hạng, tránh 1 vé rớt hạng.

Đáng nói, càng lúc giải hạng Nhất càng trở nên khốc liệt khi nhiều mùa giải gần đây xuất hiện hàng loạt đội bóng cựu binh lẫn tân binh với tham vọng thăng hạng V-League ngay sau một mùa chơi ở giải hạng Nhất. Và khi không thực hiện mục tiêu, ở mùa giải tiếp theo, những đầu tư mạnh tay hơn lập tức xuất hiện như để tiếp tục khẳng định tham vọng của mình.

Theo nhận định cùng tuyên bố và những bổ sung kinh phí, cầu thủ…, mùa giải 2020 sẽ chứng kiến cuộc đua giành 1,5 suất thăng hạng V-League của Sanna Khánh Hoà BVN, Phố Hiến, Bình Định và tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong đó, nếu như Phố Hiến - á quân 2019 tuyên bố “không đặt nặng thứ hạng, nhưng cố gắng giành thành tích… cao hơn năm ngoái” đi kèm những đầu tư “khủng” thì Bình Định lại được Tập đoàn Hưng Thịnh “chống lưng” cùng dàn cầu thủ chất lượng đến từ V-League, như: CLB TP. Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa…, trong khi Sanna Khánh Hòa BVN dù vừa rớt hạng nhưng vẫn giữ được bộ khung mùa trước, đồng thời bày tỏ mục tiêu ngay lập tức quay lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Và trong cuộc đua tranh đó, CLB Bóng đá Huế với tiềm lực luôn trong tình cảnh “liệu cơm gắp mắm”, dù đã biết “né” qua một bên, vẫn không thể tránh khỏi những nguy hiểm tác động đến hành trình bảo vệ vị trí trên bảng xếp hạng của mình. Bởi, những cái tên nói trên sẽ không ngần ngại đánh bại đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng, một mặt để loại bỏ chướng ngại trong cuộc đua thăng hạng, mặt khác, để chứng tỏ thực lực với cổ động viên và nhà tài trợ.

Vậy nên, mùa giải 2020, dù mục tiêu chỉ là bảo vệ vị trí thứ 6, thì điều này cũng trở thành khó khăn rất lớn của đội chủ sân Tự Do. Mà theo lời HLV Nguyễn Đức Dũng, kể cả hiện tại có được “bơm” thêm kinh phí cũng không có cầu thủ hay để mua, cũng như phải ráng “gồng” đến khi kết thúc lượt đi mới có thể tính tiếp.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top