ClockThứ Hai, 29/10/2018 15:23

Phiên bản YouTube cho trẻ em ra mắt tại Việt Nam

YouTube Kids tập hợp các video dành cho trẻ em, được trang bị tính năng giúp phụ huynh kiểm soát nội dung con em mình hay xem tốt hơn.

YouTube sẽ kiểm duyệt thủ công video cho trẻ em

Ra mắt lần đầu vào tháng 2/2015, YouTube Kids được nhiều phụ huynh đón nhận vì trang bị các tính năng giúp kiểm soát nội dung tốt hơn cho trẻ em. Tuy nhiên, việc phát hành hạn chế ở một số quốc gia (không có Việt Nam) khi đó khiến không ít gia đình có trẻ nhỏ buộc phải xem video qua YouTube thông thường hoặc phải dùng phần mềm mạng riêng ảo (VPN) để cài đặt.

Giao diện của YouTube Kids.

Phiên bản YouTube Kids tại Việt Nam về cơ bản không khác nhiều so với trước đó, với giao diện vui nhộn, thân thiện và hỗ trợ tiếng Việt. Các nội dung đều được sàng lọc kỹ để phù hợp với trẻ em. Ứng dụng gồm bốn thẻ: Chương trình, Khám phá, Âm nhạc, Học tập. Tại mỗi thẻ, YouTube Kids sẽ đưa ra gợi ý về các chương trình tương ứng.

YouTube Kids còn được tối ưu hóa việc kiểm soát trẻ em cho các bậc phụ huynh. Trên ứng dụng này, phụ huynh có thể tạo các tài khoản khác nhau cho từng bé, thiết đặt độ tuổi và nội dung được xem... Bên cạnh đó, họ có thể giới hạn thời gian xem của từng bé thông qua tính năng hẹn giờ.

Với việc ra mắt tại Việt Nam, YouTube Kids cũng được tối ưu hiển thị với nội dung cho trẻ em do nhà sáng tạo trong nước tạo ra. Bên cạnh đó, YouTube cũng kết hợp với nhà sản xuất nước ngoài để cung cấp các sản phẩm tương tự, có chạy phụ đề bằng tiếng Việt. Trải nghiệm trên ứng dụng này cho thấy, nội dung từ Việt Nam vẫn khá ít.

"Việt Nam là một trong những quốc gia có trẻ em xem video trên YouTube nhiều. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn phải cho trẻ sử dụng ứng dụng YouTube thông thường hoặc phiên bản web. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó có những tác động về tâm lý khi truy cập nội dung người lớn hoặc nhạy cảm. YouTube Kids sẽ hạn chế tối đa vấn đề này", bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng của Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam, chia sẻ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm 32 phiên bản Kim ấn triều Nguyễn

“Phiên bản Kim ấn triều Nguyễn” là triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức vừa khai mạc chiều 10/6 tại lầu Ngũ Phụng, Ngọ Môn, Đại Nội, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trung tâm.

Triển lãm 32 phiên bản Kim ấn triều Nguyễn
Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine

Không chỉ riêng Facebook, YouTube cũng có tên trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội mà Nhà Trắng cho rằng phải chịu trách nhiệm cho sự lan truyền các thông tin sai lệch đáng báo động về vaccine ngừa COVID-19 và không hành động đủ để ngăn chặn các thông tin này, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine

TIN MỚI

Return to top