Thể thao quốc tế

Phiên chợ sau Euro

ClockThứ Năm, 14/07/2016 08:37
TTH - Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Bình thường, mùa hè là lúc các giải đấu quốc gia kết thúc. Trong khi các cầu thủ sau một mùa giải vắt kiệt sức trên các sân cỏ thư giãn và xả hơi thì cũng là lúc các ông bầu và những nhà tuyển trạch tăng cường công suất hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, thanh lọc và bổ sung để lựa chọn những cầu thủ xứng đáng với đồng tiền bát gạo cho đội bóng bước vào mùa giải mới. Mọi sự sẽ khác đi, như năm 2016 này chẳng hạn, khi có Euro.

Pha đi bóng và dứt điểm của Eder (áo đỏ, giữa) mang về chức vô địch cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Với Euro, những trận cầu sôi động được truyền đi trên khắp thế giới là cơ hội để các ông bầu xem lại “chân cẳng” những cầu thủ mình đã chọn hay tìm ra những gương mặt mới tỏa sáng. HLV Zinedine Zidane rất ngưỡng mộ tài năng của Hazard. Mùa giải vừa qua, danh thủ người Bỉ gần như “mất tăm, mất tích” trong đội hình Chelsea. Tuy nhiên, ở Euro 2016, Hazard thi đấu thăng hoa khi đóng góp 1 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, đội tuyển Bỉ đã lọt vào vòng tứ kết. Đó là cơ hội để Zinedine Zidane thuyết phục ông chủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rút hầu bao cũng tại Euro 2016, với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Xứ Wales, Real Madrid đang chuẩn bị trao cho Gareth Bale “hợp đồng trọn đời” có thời hạn 7 năm và nếu hoàn tất hợp đồng này, Bale sẽ bước sang tuổi 34. Một cái kết quá tuyệt dành cho cuộc đời của một “quần đùi, áo số’

Mặc dù trắng tay rời Euro 2016 sau trận thua Đức ở tứ kết, song Italia là đội bóng có một quảng bá tốt nhất từ giải đấu này. Trước khi bóng lăn ở Pháp, đội tuyển Italia bị đánh giá rất thấp, là đội hình yếu kém nhất của bóng đá xứ mì ống trong vòng hàng chục năm qua. Thời điểm đó, định giá đội hình Italia là 279 triệu euro. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2016, giá trị các cầu thủ Italia đã tăng đột biến. Nếu ai đó muốn mua toàn bộ đội hình Italia ở thời điểm hiện tại, sẽ phải chi ra 350 triệu euro. Leonardo Bonucci ở Euro 2016 hoàn hảo với kỹ năng phòng ngự và sở hữu những đường chuyền dài sắc bén. Nếu như trước giải đấu, muốn có anh chỉ cần 30 triệu euro thì giờ đây, con số đó lên tới 50 triệu euro. Hay như Emanuele Giaccherini. Giá “gốc” của anh là 6 triệu euro nhưng hiện tại đã tăng gấp đôi, lên 12 triệu euro. Chỉ thoáng nhìn thôi, cũng đã thấy “lóa mắt”.

Phiên chợ Euro 2016 trình làng một loạt gương mặt sáng giá và đó là cơ hội cho ông bầu các đội bóng, đặc biệt là những kẻ giàu, tha hồ lựa chọn. Đó là Ivan Perisic đầy lận đận ở câu lạc bộ đã bừng sáng tại Euro 2016 nhất là trong chiến thắng hoàn hảo của Croatia trước Tây Ban Nha; là Robbie Brady vụt sáng trở thành một người hùng của Ai Len, khi là người ghi bàn quyết định giúp Ai Len thắng Italia 1- 0. Đó cũng là Joe Allen, trụ cột đưa Xứ Wales lọt vào đến bán kết Euro 2016; là Graziano Pelle, một cái tên trước đó xa lạ, đã trở hành nhân tố dẫn dắt hàng công của Italia; là Renato Sanches trẻ măng, mới 18 tuổi, đã vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bồ Đào Nha đá chính ở một giải đấu lớn.

Bất ngờ đến phút chót dành cho những ai biết chịu khó chờ đợi và kiên nhẫn là trường hợp Eder của Bồ Đào Nha. Được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Eder đã có siêu phẩm làm tung lưới tuyển Pháp ở đầu hiệp phụ thứ 2. Bàn thắng quý hơn vàng, bởi lẽ nó trực tiếp đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh cao nhất tại Euro 2016. Sẽ có không ít đội bóng lớn để mắt tới Eder sau pha ghi bàn được lịch sử lưu danh này, kiểu như một người hùng bất đắc dĩ tương tự của tuyển Đức là Oliver Bierhoff trong trận chung kết Euro 1996 trên đất Anh ngày nào.

Euro 2016 đã chính thức khép lại nhưng những hợp đồng từ phiên chợ mới được bắt đầu. Bóng đá trong cơ chế thị trường là thế. Không đơn thuần là giải trí mà đây còn là cơ hội làm ăn cho những con mắt tinh đời.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

Phiên chợ nông sản lần 2 năm 2023 diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào ngày 24/9 do Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, ước lãi 180 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng
Phiên chợ yêu thương

Mỗi một món hàng xuất hiện trong phiên họp chợ là một niềm mong ước của người tạo ra sản phẩm, hy vọng khách hàng sẽ có những niềm vui nối dài sau khi mua sắm.

Phiên chợ yêu thương
Chợ phiên Nam Đông sẽ được tổ chức hằng tuần

Sáng 26/3, UBND huyện Nam Đông tổ chức Lễ khai trương chợ phiên Nam Đông tại Nhà Văn hóa dân tộc huyện. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diễn lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

Chợ phiên Nam Đông sẽ được tổ chức hằng tuần
Lộc xuân

Khác với những phiên chợ trước tết, kẻ mua người bán tất bật “chạy tết”, những buổi chợ đầu tiên khi năm mới đã sang, người mua người bán đã có phần thong thả hơn và đều coi sự mua bán thuận hòa như lộc xuân mở đường hanh thông cho cả năm.

Lộc xuân
Return to top