ClockThứ Bảy, 09/01/2021 14:18

Phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ

TTH.VN - Ngày 9/1, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm, học nghề dành cho bộ đội xuất ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ.

Nâng vị thế và vai trò trung tâm dịch vụ việc làmChỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi số sinh viên ra trườngSàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến tuyển gần 2.100 lao động

Bộ đội xuất ngũ, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tìm hiểu, đăng ký học nghề, ứng tuyển lao động tại phiên giao dịch

Tại phiên giao dịch, có 21 đơn vị trên địa bàn tham gia tư vấn, tuyển sinh nghề và du học, tuyển dụng lao động trong nước và lao động đi làm việc ở nước ngoài cho gần 200 bộ đội xuất ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ.

Nhu cầu tuyển sinh học nghề của các đơn vị gồm 2.230 chỉ tiêu đào tạo trình độ từ sơ cấp trở lên trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí, chế tạo, lái xe ô tô, dịch vụ, du lịch, ngoại ngữ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...

Người học được hỗ trợ chi phí học nghề theo quy định của Nhà nước, được Trung tâm Dịch vụ việc làm và các cơ sở đào tạo giới thiệu việc làm trong các doanh nghiệp, cơ sở lao động ở trong nước hoặc đi làm việc ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước châu Âu phù hợp với chuyên môn được đào tạo và nguyện vọng của người lao động. Trường hợp người lao động có nguyện vọng mở các loại hình, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp để tự tạo việc làm và thu hút thêm lao động vào làm việc sẽ được hỗ trợ vay vốn ưu đãi tại ngân hàng chính sách xã hội.

Về nhu cầu tuyển dụng lao động trong nước có 530 vị trí việc làm không cần trình độ chuyên môn kỹ thuật, 500 vị trí việc làm đòi hỏi người lao động có trình độ sơ cấp, 120 vị trí yêu cầu trình độ trung cấp và 140 vị trí việc làm có trình độ cao đẳng, đại học. Ngoài ra còn có hơn 1.000 vị trí việc làm trong các ngành nghề: du lịch dịch vụ, chế biến, cơ khí, công nghệ thông tin, nông nghiệp...

Nhu cầu tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có 1.260 vị trí việc làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan với nhiều ngành nghề.

Sau khi tìm hiểu thông tin và được các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tư vấn, nhiều bộ đội xuất ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ đã tham gia đăng ký học nghề, ứng tuyển lao động để có cơ hội nghề nghiệp, phát triển tương lai.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top