Thế giới

Phiến quân IS đánh bom kép tại Iraq, hàng chục ngươi chết thảm

ClockChủ Nhật, 04/10/2015 15:19
TTH.VN - Ít nhất 24 người tử vong và 61 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép do ba phiến quân thực hiện tại trạm kiểm soát ở Baghdad hôm qua. Cả 3 đối tượng này đều tử vong trong cuộc tấn công.

Các vụ đánh bom ở Baghdad khiến hơn 200 người chết trong tháng 9. Ảnh minh họa: AFPCác vụ đánh bom ở Baghdad khiến hơn 200 người chết trong tháng 9. Ảnh minh họa: AFP

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 3/10 (giờ địa phương) tại quảng trường Adan, một trong những lối đi chính dẫn vào đền thờ Kadhimiyah, nơi có nhiều du khách, AFP đưa tin.

Lực lượng an ninh Iraq tại trạm kiểm soát bắn chết một tên, hai kẻ còn lại thiệt mạng do tự kích bom nổ, theo ông Saad Maan, phát ngôn viên Cơ quan chỉ huy tác chiến Baghdad.

Một đại tá cảnh sát giấu tên cho hay một trong hai vụ nổ xảy ra do đánh bom tự sát bằng xe. Nguồn tin tại bệnh viện Kadhimiyah và quan chức Bộ Nội vụ Iraq cũng xác nhận con số thương vong.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Baghdad lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhóm giám sát tình báo Site của Mỹ cho hay. Các phiến quân IS đăng tải trên Twitter rằng hai kẻ đánh bom tên là Abu Hudhayfa và Abu Aisha gây nổ bằng thiết bị chúng quấn quanh thắt lưng, 

Quảng trường Adan từng bị tấn công nhiều lần. Hơn 20 người chết trong vụ đánh bom tự sát hồi tháng hai.

Riêng trong tháng 9, tổng số người Iraq thiệt mạng do bị khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang lên đến 717 người, hơn 1.200 người bị thương, theo số liệu Phái bộ Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Iraq công bố hôm 1/10. Tại Baghdad, số người chết là 257. LHQ cho biết đây là con số được kiểm chứng, có thể thấp hơn nhiều so với thực tế.

Trong khi Nga đang thúc đẩy chiến dịch không kích truy quét IS tại nước láng giềng Syria, thủ tướng Iraq mới đây ngỏ ý chào đón nếu như Nga mở rộng hoạt động sang nước này. Một số địa điểm tại Iraq và Syria được coi là thành trì của phiến quân IS, nơi chúng đang hoành hành và có xu hướng mở rộng phạm vi ra khu vực khác.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top