ClockThứ Bảy, 29/10/2022 14:13

Phiên toà giả định phòng chống bạo lực học đường

TTH.VN - Sáng 29/10, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức phiên toà giả định với chuyên đề phòng chống bạo lực học đường tại Trường THCS Chu Văn An.

Điện thoại thông minh và những đứa trẻ tuổi teenCoi trọng trẻ em gáiThế giới lên án vụ tấn công vào nhà trẻ ở Thái Lan

Phiên toà giả định về phòng chống bạo lực học đường

Tiếp nối thành công của phiên toà giả định năm 2021 với chuyên đề phòng chống xâm hại trẻ em, năm 2022 này, trước tình hình bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức phiên toà giả định với chuyên đề về phòng chống bạo lực học đường.

Tình huống giả định được đưa ra khi em Trần Văn Dũng và em Huỳnh Minh (đều là học sinh lớp 9) có mâu thuẫn trên mạng xã hội nên đã hẹn nhau ra sân bóng để nói chuyện. Sau đó, Minh gọi điện cho một vài người bạn, trong đó có Nguyễn Thanh Phước, hẹn cùng đi đến điểm hẹn để nói chuyện với Dũng. Sau khi nói chuyện và xảy ra xô xát, Phước dùng hung khí là một chiếc gậy sắt đánh vào đầu Dũng làm em bị thương, tỷ lệ thương tích là 10%. Hành vi của Phước phạm vào tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của người khác" và được xét xử tại phiên toà giả định. Sau khi tranh luận và xem xét những tình tiết giảm nhẹ, toà tuyên án Nguyễn Thanh Phước phạm tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác"; xử phạt bị cáo 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 3 năm kể từ ngày tuyên án.

Sau phiên toà giả định, Nguyễn Tuấn Anh, học sinh Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: "Em không nghĩ việc đánh nhau trong trường học cũng gây ra hậu quả lớn, thậm chí có thể ra toà và phải ngồi tù. Sau khi xem phiên toà giả định này, em nhận thấy hành vi bạo lực trong trường học là không tốt, cũng như hiểu thêm về luật pháp".

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top