ClockThứ Bảy, 25/06/2016 14:25

Phiền toái tờ rơi

TTH - Hằng ngày, nhiều người thản nhiên phát tờ rơi ở nhiều nơi trong thành phố Huế, gây nhiều hệ lụy.

Những chỗ đông người thường được lựa chọn là nơi phát tờ rơi.

Hiện nay, các trung tâm gia sư, các siêu thị, nhà hàng... đều sử dụng dịch vụ phát tờ rơi để quảng cáo. Với mong muốn quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình tới khách hàng một cách nhanh nhất nhiều công ty cho nhân viên hoặc thuê người đi phát tờ rơi.

Theo quan sát, những nơi mà các bạn hay đứng phát là các cột đèn xanh đèn đỏ, các cổng trường học, chợ, bệnh viện, trạm xe buýt và những nơi đông người qua lại.

Công việc của họ là cứ phát và phát cho bất kỳ đối tượng nào, miễn là họ nhận tờ rơi cho mình. Tuy nhiên, việc phát tờ rơi kiểu này để lại nhiều tác hại. Đó là không ít người sau khi nhận xong tờ rơi, xem qua rồi xả rác ngay tại chỗ; gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Bạn Lê V. một sinh viên hay phát tờ rơi chia sẻ: ‘‘Mình hay đi làm thêm bằng việc này. Mình cũng mong muốn phát cho nhanh hết, nên gặp ai cũng phát cho họ. Thấy nhiều người đọc xong rồi vứt tại chỗ, mình cũng buồn nhưng biết làm sao…’’.

Chị Phan Thị M. (23 tuổi) cho biết, cách đây ít hôm, chị đang đi đến đường Bà Triệu; khi tới gần đèn đỏ và dừng lại thì thấy phía trước mình có hai người cãi nhau dữ dội, khi hỏi mới biết là một bạn học sinh vì ham nhìn người phát tờ rơi mà tông phải sau xe máy của một phụ nữ.

Không chỉ phát tờ rơi, nhiều giấy tờ, bảng quảng cáo thô sơ được dán, in ấn trên các cây cột điện, các bức tường, cây xanh.. gây mất mỹ quan thành phố.

THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho đến bao giờ?!!

Cắt ngang cổng chính Trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi - Huế) là một vệt lún gây mất mỹ quan và bất tiện cho các phương tiện giao thông vào ra, quay trở. Vệt lún này bị tạo nên bởi một con rãnh đào ngang trước đây để đặt ngầm cáp điện hay cáp viễn thông gì đấy khi lề đường Lê Lợi được cải tạo, nâng cấp.

Cho đến bao giờ
Nghiêm khắc để răn đe

Nhiều trường hợp đã từng bị xử lý, nhưng tại sao những hành vi tương tự lại cứ tái diễn? Điều ấy cho thấy những chế tài hiện đang áp dụng có thể chưa đủ sức răn đe…

Nghiêm khắc để răn đe

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top