Thế giới

Philippines ban hành cảnh báo đối với siêu bão Surigae

ClockThứ Hai, 19/04/2021 14:57
Surigae – cơn bão đầu tiên trong năm 2021 ở Tây Thái Bình Dương đang áp sát miền Đông Philippines.

Siêu bão Goni đổ bộ Philippines, gây ra ít nhất 2 vụ lở đấtChâu Âu ứng phó với siêu bão đầu tiên trong năm 2020

Siêu bão Surigae trên ảnh vệ tinh hồng ngoại. Ảnh: Cơ quan thời tiết Philippines/CNN

Vào sáng nay (19/4), sức gió tối đa của bão Surigae đã giảm xuống còn 220km/giờ. Mặc dù không còn là siêu bão nhưng nó vẫn là một cơn bão mạnh, tương đương bão cấp 4 ở Đại Tây Dương. Trước đó cuối tuần qua, Surigae đã đạt được sức gió cực đại là 305km/giờ, trở thành cơn bão mạnh nhất được ghi nhận trong tháng 4, vượt qua cả cơn bão Maysak vào năm 2015 cùng một số cơn bão khác có sức gió 278km/giờ, theo dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ.

Bão Surigae sẽ suy yếu dần khi nó di chuyển song song với miền Đông và miền Trung Philippines trong 24 đến 36 giờ tới. Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) đã ban hành cảnh báo số 2 đối với khu vực  Luzon, Visayas, Northern Samar, Eastern Samar, Samar và Mindanao.

Các dự báo về hướng đi của Surigae đều cho thấy nó sẽ không đổ bộ trực tiếp vào đất liền Philipppines. Cơn bão sẽ di chuyển song song với miền Đông và miền Trung Philippines trước khi chuyển hướng tới miền Nam Nhật Bản./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top