Thế giới

Philippines, Hàn Quốc tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc Anh

ClockThứ Tư, 23/12/2020 15:18
TTH.VN - Philippines và Hàn Quốc sẽ tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc Anh cho đến cuối tháng 12, do lo ngại về một biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Anh đối mặt với nguy cơ bị cô lập khi các nước đóng cửa biên giới để chống dịchCOVID-19: Nhiều quốc gia cấm các chuyến bay từ Vương quốc AnhAnh: Chủng dịch COVID-19 mới đã ngoài tầm kiểm soát

Người dân ở thủ đô Manila, Philippines đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque cho biết trong một tuyên bố, tất cả các chuyến bay từ Vương quốc Anh đến Philippines đều sẽ bị tạm ngừng, bắt đầu từ ngày 24/12 cho đến ngày 31/12.

Tất cả những hành khách đã ở Vương quốc Anh trong 14 ngày qua ngay trước khi đến Philippines, bao gồm cả những người quá cảnh, cũng tạm thời bị hạn chế nhập cảnh vào quốc gia này trong cùng thời gian nói trên.

Ông Harry Roque cũng nói thêm, đối với các hành khách hiện đã quá cảnh từ Anh và tất cả những người đã ở Anh trong vòng 14 ngày ngay trước khi đến Philippines, những người đến Philippines trước 12:01 sáng ngày 24/12, sẽ không bị hạn chế nhập cảnh nhưng sẽ được yêu cầu cách ly và xét nghiệm nghiêm ngặt hơn; bao gồm việc theo dõi "thời gian cách ly hoàn toàn 14 ngày" dù có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.

Ngoài ra, việc đi ra nước ngoài tới Anh cũng sẽ phải tuân theo các giao thức xuất cảnh hiện có của Philippines và Anh. Trước đó vào ngày 21/12, Bộ Y tế Philippines cho biết, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chưa được phát hiện ở Philippines, và Bộ Y tế Philippines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Trong khi đó, trong một cuộc họp báo ngày hôm nay (23/12), quan chức thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho hay, Hàn Quốc cũng sẽ tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc Anh cho đến cuối tháng 12.

Tại Nhật Bản, quốc gia này sẽ cấm nhập cảnh từ Vương quốc Anh đối với những người không phải là người Nhật Bản từ ngày 24/12; trong bối cảnh có hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm nhiều quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đóng cửa biên giới với Anh vào ngày 21/12 do lo ngại về biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao.

"Chính phủ sẽ thực hiện các bước kiểm soát biên giới một cách linh hoạt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong nước. Chúng tôi yêu cầu mọi người hạn chế thực hiện các chuyến đi ngắn ngày đến Vương quốc Anh", Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Katsunobu Kato nói trong một cuộc họp báo.

Chính phủ sẽ yêu cầu mọi người, bao gồm cư dân nước ngoài lưu trú dài hạn tự cách ly trong 14 ngày sau khi trở về từ Anh. Bắt đầu từ tuần tới, những người đến từ Anh sẽ được yêu cầu nộp giấy chứng nhận để xác nhận rằng họ đã xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ đồng hồ trước khi khởi hành.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters, ANN, Bloomberg & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top