ClockThứ Hai, 24/04/2017 17:48

Philippines huy động 40.000 nhân viên bảo đảm an ninh hội nghị thượng đỉnh ASEAN

TTH.VN - Tờ Asiaone ngày 24/4 đưa tin, Chính phủ Philippines sẽ triển khai 40.000 nhân viên an ninh và khẩn cấp để ngăn chặn tất cả mối đe dọa khủng bố trong nước hay quốc tế tại hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ngoại trưởng Mỹ sắp có cuộc gặp với các Ngoại trưởng ASEANHoàn tất chương trình hoạt động, nghị sự Hội nghị Cấp cao ASEAN 30ASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của Philippines

Lực lượng an ninh Philippines. Ảnh: Reuters

 Sự kiện dự kiến diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines từ ngày 26-29/4.

Ông Marciano A. Paynor Jr., Tổng giám đốc phụ trách hoạt động của Hội đồng Tổ chức quốc gia ASEAN 2017 cho biết, Chính phủ không muốn những vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô các nước phương Tây tái diễn tại Manila.

"Chúng tôi không chỉ xem xét những vấn đề an ninh trong nước. Như chúng ta đều biết, các thủ đô châu Âu như London, Paris, Brussels đều hứng chịu những cuộc tấn công khủng bố rất nghiêm trọng. Chúng tôi không muốn chúng xảy ra ở đây, nhất là khi chúng tôi tổ chức các cuộc họp của ASEAN", ông Paynor nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top