ClockThứ Năm, 25/01/2018 14:27

Philippines: Mất hơn 220 tỷ peso một năm do suy dinh dưỡng trẻ em

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), cùng với Bộ Y tế, Hội đồng Dinh dưỡng Quốc gia (NNC), và Ủy ban Lập pháp Philippines về Dân số và Phát triển đã giới thiệu báo cáo "Hậu quả kinh tế của nạn suy dinh dưỡng ở Philippines" vào thứ ba tại cuộc họp của Hạ viện. Theo báo cáo, Philippines mất hơn 220 tỷ peso mỗi năm do tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em cao.

Tổng thống Philippines rút khỏi hòa đàm với lực lượng nổi dậyASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của PhilippinesPhilippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016Philippines xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm Zika đầu tiênPhilippines khẳng định tiếp tục duy trì các cam kết với Liên Hiệp Quốc

Các số liệu thống kê cho thấy định suy dinh dưỡng vẫn đang là vấn đề của nhiều gia đình tại Philippines. Ảnh: Fritzie Rodriguez/Rappler

Báo cáo cho biết, mặc dù Philippines là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng "các chỉ số dinh dưỡng của quốc gia tiếp tục tụt hậu so với hầu hết các nước trong khu vực, gây tổn thất khoảng 4,5 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế quốc dân".

Ngoài ra, Chuyên gia dinh dưỡng UNICEF Joris van Hees nói rằng có hơn 29.000 trẻ em Philippine dưới 5 tuổi chết mỗi năm vì thiếu dinh dưỡng.

Giám đốc Điều hành của NNC Maria-Bernardita Flores cho biết cần có khoảng 5 tỷ peso mỗi năm cho các chương trình can thiệp quan trọng, đặc biệt là trong 1.000 ngày đầu tiên của đứa trẻ.

Theo báo cáo, các tỷ số lợi ích - chi phí cho thấy rằng với mỗi khoản đầu tư 1 USD để giải quyết tình trạng thiếu dinh dưỡng, sẽ mang lại lợi nhuận là 12 USD.

Trưởng đại diện của UNICEF Philippines Lotta Sylwander nói rằng dinh dưỡng vẫn chưa phải là ưu tiên của chính quyền hiện tại.

Trước Hạ viện, bà Flores nói thêm: "Dù bạn có quan điểm chính trị như thế nào, bạn có thể tin rằng suy dinh dưỡng sẽ làm tổn hại đến tương lai của Philippines rằng bất cứ ai, không phân biệt quan điểm chính trị, cũng cần hỗ trợ để giải quyết vấn đề này”.

Flores cũng tin rằng báo cáo này là một "công cụ rất quan trọng" để thuyết phục các nhà hoạch định chính sách trong việc phân bổ ngân sách cho các chiến dịch dinh dưỡng.

Các nhà lập pháp có mặt trong buổi công bố báo cáo tại Hạ viện cũng đã đưa ra lời ủng hộ và đề nghị cần đầu tư vào dinh dưỡng.

Đại diện của tỉnh Bagong Henerasyon, Bernadette Herrera-Dy cho biết, đầu tư vào dinh dưỡng là đầu tư cho tương lai của đất nước, trong khi Đại diện khu vực Negros Oriental Jocelyn Limkaichong cho biết việc phân bổ ngân sách là cam kết cụ thể của chính phủ để tài trợ các chương trình và can thiệp được coi là ưu tiên.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Rapler)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

TIN MỚI

Return to top