ClockThứ Sáu, 19/06/2015 15:34

Philippines mua 100.000 tấn gạo của Việt Nam để dự trữ

TTH.VN - Theo trang mạng manilatimes.net, Philippines đã nhất trí trả Việt Nam thêm gần 1 triệu USD để mua gạo khi Cơ quan lương thực quốc gia (NFA) - cơ quan thu mua lúa gạo quốc gia, đang tìm cách đáp ứng đầy đủ nhu cầu dự trữ gạo của nước này, hai tuần trước thềm thu hoạch mùa vụ thất thu.

Chế biến gạo xuất khẩu. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Trong một tuyên bố, NFA cho biết trong cuộc họp đặc biệt hôm 17/6, Hội đồng NFA chấp thuận giá chào hàng đã được điều chỉnh của Việt Nam để mua 100.000 tấn gạo với mức giá 416,85 USD/tấn. Mức chào bán này cao hơn mức giá trần 408,14 USD/tấn mà Chính phủ Philippines đề ra. 

Hội đồng NFA giải thích việc đưa ra quyết định trên rằng “theo các điều khoản về nhập khẩu G2G, trong trường hợp mức giá chào hàng đã được điều chỉnh trên, mức giá này được đánh giá về cơ bản là thấp nhất."

Trước đó, Campuchia chào bán cho Philippines 50.000 tấn gạo với giá 455.50 USD/tấn trong khi Việt Nam chào bán 100.000 tấn gạo với mức giá 416,85 USD/tấn. Cả hai mức giá chào hàng này đều thấp hơn so với mức giá trần mà Hội đồng NFA đưa ra.

100.000 tấn gạo là một phần trong gói dự trữ 250.000 tấn mà Hội đồng NFA phê chuẩn để thu mua theo đề xuất của Ủy ban an ninh lượng thực Philippines trước thời điểm thu hoạch vụ mùa thất thu năm nay, khi đó hoạt động cung cấp gạo thường giảm trong khi giá cả lại cao. Chuyến hàng này dự kiến sẽ đến Philippines ngày 15/8./.

Theo Vietnam Plus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top