ClockThứ Năm, 29/12/2016 09:30

Philippines: Nổ lớn tại công viên làm nhiều người bị thương

Truyền thông Philippines đưa tin, đêm 28/12, ít nhất 27 người đã bị thương trong một vụ nổ tại thị trấn Hilongos, tỉnh Leyte miền Trung nước này.

Philippines phát hiện vật thể nghi là bom tự chế gần Đại sứ quán Mỹ​Nổ ở chợ đêm Philippines, ít nhất 12 người chếtPhilippines: Đánh bom làm 1 người tử vong, 9 người bị thương

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: CNN)

Theo cảnh sát và giới chức địa phương, vụ nổ xảy ra tại một công viên đông đúc vào khoảng 21 giờ (giờ địa phương) khi một cuộc thi đấu đấm bốc đang diễn ra ở thị trấn Hilongos, tỉnh Leyte. Ít nhất 27 người đã bị thương. 

Nhà chức trách tỉnh Leyte cho biết vẫn đang kiểm tra thông tin về việc một số nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ. Cảnh sát vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan đến vụ nổ trên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top