Thế giới

Philippines tìm thấy loại virus SARS-CoV-2 biến thể mới

ClockChủ Nhật, 14/03/2021 09:51
Ngày 13/3, Chính phủ Philippines cho biết, Bộ Y tế Philippines đã tìm thấy một loại virus SARS-CoV-2 biến thể mới đang lan truyền tại nước này.

Biến chủng nCoV Anh nguy cơ tạo sóng lây nhiễm mới ở MỹBiến thể SARS-CoV-2 mới tại Anh có thể dẫn tới tỷ lệ tử vong cao hơn

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Philippines. Nguồn: Reuters

Theo Bộ Y tế Philippines, biến thể mới của SARS-CoV-2 được đặt tên là P.3 và 98 trường hợp đã bị nhiễm bệnh liên quan đến loại virus đột biến này. Chính phủ Philippines cho biết thêm, cần thu thập thêm thông tin về loại virus đột biến mới để đánh giá nguy cơ lây nhiễm cũng như khả năng gây tử vong của nó.

Hôm qua, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo, một người đàn ông 60 tuổi từ Philippines đến Nhật Bản đã nhiễm biến thể của SARS-CoV-2 nhưng chưa xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Cho đến nay, Philippines có tổng cộng hơn 60.000 bệnh nhân mắc Covid-19 và hơn 13.000 trường hợp tử vong./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top