ClockThứ Ba, 12/09/2017 14:28

Philippines: Trường học, văn phòng Chính phủ đóng cửa do lũ

TTH.VN - Mưa lớn gây ra ngập lụt ở một số khu vực của thủ đô Manila và những tỉnh lân cận, buộc các thị trường tài chính, văn phòng Chính phủ và trường học phải đóng cửa trong ngày hôm nay (12/9).

Philippines: Mưa lớn gây lũ lụt, hàng chục nghìn người sơ tánPhilippines thiệt hại nặng do bão MelorSiêu bão Melor đổ bộ Philippines, 750.000 người sơ tánPhilippines: Hơn 15.000 người dân sơ tán do bão Koppu

Người dân Philippines chèo thuyền qua một con đường ngập nước ở thủ đô Manila, Philippines ngày 12/9. Ảnh: AP

Theo đó, cục thời tiết của nước này đã đưa ra tín hiệu cảnh báo bão ở thủ đô Manila và 19 tỉnh trên đảo Luzon, trong bối cảnh khu vực này phải đối diện với một cơn bão nhiệt đới với sức gió lên đến 60km/h.

Các nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán người dân ở một số thị trấn ngập lụt ở 2 tỉnh Quezon và Laguna, nơi có 13 người bị mất tích.

Trong khi đó, một vụ sạt lở đất xảy ra ở thành phố Taytay, tỉnh Rizal, cách thủ đô Manila 20km. Vụ lở đất khiến ít nhất 2 người tử vong, các phương tiện truyền thông địa phương cho hay.

Ngoài ra, một số chuyến bay cũng bị hủy bỏ, khi các nhà dự báo thời tiết cảnh báo lượng mưa nhiều hơn trong ngày. Các cơ quan vận tải đã đình chỉ hoạt động tại thành phố Batangas và Lucena, tỉnh Quezon.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top