Thế giới

Phillipines: đánh bom liên hoàn, 4 người chết, 30 bị thương

ClockThứ Sáu, 02/10/2015 15:16
TTH.VN - Hai vụ đánh bom nghiêm trọng xảy ra chỉ cách nhau vài phút đang khiến người dân Philippines hết sức hoang mang. Hiện hung thủ gây ra vụ việc vẫn chưa được xác định.
Cảnh sát Philippines điều tra tai hiện trường vụ đánh bom xe buýt - Ảnh: Tân Hoa Xã
Cảnh sát Philippines điều tra tai hiện trường vụ đánh bom xe buýt - Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại thành phố Isabela, Basilan làm 4 người chết và 11 người bị thương.

Ngay sau đó vài phút, tức vào khoảng 14g (theo giờ địa phương), một quả bom khác được giấu trong một túi hành lý ở xe buýt cũng đột nhiên phát nổ làm ít nhất 19 hành khách trên xe buýt bị thương.

Trong thời điểm quả bom được kích hoạt, chiếc xe buýt đang di chuyển trên tuyến đường cao tốc quốc gia ở thị trấn Pololmolok, Nam Cotabato.

Chính quyền địa phương khẳng định hai vụ đánh bom này không liên quan tới nhau.

Giám đốc sở cảnh sát Nam Cotabato, ông Jose Biones cho biết trong vụ nổ thứ hai, quả bom được kích nổ từ xa qua một chiếc điện thoại di động.

Ông cho hay hiện vẫn chưa có phe nhóm nào tuyên bố chịu trách nhiệm về hai vụ tấn công trên. Cảnh sát địa phương đang gấp rút điều tra hung thủ gây ra vụ việc cũng như động cơ của chúng.

Tất cả nạn nhân bị thương trong hai vụ đánh bom đều đã được đưa đến bệnh viện gần nhất để chữa trị.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top