ClockThứ Bảy, 27/03/2021 17:06

Phim & điểm đến văn hóa du lịch

TTH - Ngay sau khi đi xem “Bố già” của Trấn Thành, vợ và con gái lại nằn nì rủ tôi đến rạp xem “Gái già lắm chiêu V”. Cũng thuộc loại ghiền phim nên tôi liền nhận lời, phần xem “Gái giá lắm chiêu V” thế nào, phần muốn tìm lại cái cảm trải nghiệm xem xi nê một thời. Ở đó, tôi đã gặp mấy o cùng cơ quan, chuyện trò cứ ríu rít như lâu ngày gặp lại.

Khi xứ Huế thành phim trườngCơ hội cho ngành công nghiệp văn hóa

Không có gì để nói nhiều với “Bố già”, nhưng tôi biết không ít người Huế đến Cinestar Huế hôm đó, không chỉ vì trailler hấp dẫn về bộ phim“Gái già lắm chiêu V”, về đạo diễn người Huế - bác sĩ Bảo Nhân hay các diễn viên gạo cội Hồng Vân, Lê Khanh… mà cái chính là muốn xem những di tích, thắng cảnh Huế lên phim ra sao.

Cung An Định nơi diễn ra hầu hết các cảnh quay chính trong phim Gái già lắm chiêu V. Ảnh: Lê Quang

Và họ đã thỏa mãn. Cũng như các tập phim trước đó, “Gái già lắm chiêu V” ngập tràn những hình ảnh Huế. Cung điện Bạch Trà viên xa hoa, vương giả của 3 chị em nhà Lý gia, là nơi diễn ra hầu hết các cảnh quay chính trong phim là An Định Cung, vốn là cung điện riêng của vua Khải Định và vua Bảo Đại nằm bên bờ sông An Cựu.

Đại Nội có vô số cảnh quay. Duyệt Thị Đường là bối cảnh cho cuộc đấu giá bảo vật hoàng triều. Lý Lệ Hà (Lê Khanh thủ vai) có những bước chân ngang qua sân chầu trước điện Thái Hoà. Trường Lang là nơi Lý Linh (Kaity Nguyễn thủ vai) bước đi đầy khí phách. Ngọ Môn diễn ra cảnh quay Lý Linh và Gia Huy (Anh Dũng) lên kế hoạch chiếm phượng bào.

Nằm ở bên ngoài Đại Nội, lăng vua Minh Mạng sử dụng cho các cảnh quay cưỡi ngựa, tiệc trà của ba chị em Lý gia. Nhà thờ Phủ Cam là nơi ba chị em nhà Lý gia đi lễ. Đặc biệt, cầu Dã Viên là nơi thực hiện đại cảnh đêm mưa với diễn xuất đầy ấn tượng của nhân vật Lý Linh (Kaity Nguyễn) trong “Gái già lắm chiêu V”.

Hơn một năm trước, Huế xôn xao khi lần đầu tiên các rạp trình chiếu “Mắt biếc” của Victor Vũ. Với khán giả Huế, rộn ràng và yêu thích có lý do bởi nhiều cảnh quay là ở đất Thừa Thiên Huế. Sau khi phim phát hành nhiều nam thanh nữ tú về làng Hà Cảng (Quảng Điền) ghé thăm cây “Cô đơn”, một hình ảnh nổi bật trong phim. Đặc biệt, tiệm cà phê “Mắt biếc” nơi phố cổ Bao Vinh “ăn theo” phim “Mắt biếc” ra đời, thu hút bao người.

Khác với cây “Cô đơn” và cà phê “Mắt biếc” như cô Tấm bước ra từ vỏ thị là phim “Mắt biếc”, Đại Nội và nhiều cảnh quay trong “Gái già lắm chiêu V” đã là những di tích và cảnh đẹp nổi tiếng của đất Thần kinh. Thế nhưng, đằng sau những tên gọi đó vẫn thấy có bóng dáng và sự “lăng xê” dễ thương, rất đáng trân trọng của điện ảnh, đã góp phần làm tăng thêm sức hút cho các điểm đến nổi tiếng này.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Hẹn với xứ mưa

Cơn mưa đêm qua vừa ngớt, phố thở nhẹ thênh trong làn gió dịu mát. Những con đường long não thoảng mùi nhựa cây với đám lá lục già hớn hở. Phố đã chuyển mùa.

Hẹn với xứ mưa
Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế

Đây là 6 trong 121 món ẩm thực Việt Nam vừa được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vinh danh các món ăn tiêu biểu nước nhà giai đoạn I trong Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Cả 6 món, gồm: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay và cơm hấp lá sen chay đều gần gũi với vườn tược, ruộng đồng của xứ sở.

Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top