ClockThứ Bảy, 21/01/2023 23:18

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chung vui đêm giao thừa “Mùa xuân trên quê hương mới”

TTH.VN - “Mùa xuân trên quê hương mới” là chủ đề của buổi gặp mặt truyền thống đêm giao thừa do người dân khu TĐC Hương Sơ, phường Hương Sơ (TP. Huế) tổ chức vào tối 21/1 (30 tết).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ dự lễ thành lập tổ dân phố mới Khu tái định cư Hương SơCác hộ dân bắt đầu xây nhà ở trên khu tái định cư cao tốcTái định cư cho người dân bị ảnh hưởng khi khi thi công cao tốc La Sơn – Túy Loan

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định tặng quà tết tại buổi gặp mặt truyền thống đêm giao thừa “Mùa xuân trên quê hương mới” 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định đến dự và chung vui với người dân khu TĐC Hương Sơ.

Báo cáo tình hình tại buổi gặp mặt truyền thống đêm giao thừa “Mùa xuân trên quê hương mới” xuân Quý Mão 2023, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ dân phố 2, khu TĐC Hương Sơ phấn khởi, trên quê hương mới, người dân về tái định cư ở đây ngày càng ổn định cuộc sống.

Hương Sơ từ 2019 đến nay có gần 3.000 hộ ra nhận đất và có gần 1.000 hộ đã và đang xây dựng nhà ở. Các hộ từ nơi ở cũ với sự nhếch nhác, nhà tạm bợ, chật chội trên hệ thống đất của di tích, nay được về đây với đường sá khang trang, rộng thoáng, đất đai rộng rãi, nhiều nhà tầng mọc lên, tạo thành khu đô thị mới với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, tiện nghi trong đời sống và sinh hoạt. Đây thật sự là ước mơ ngàn đời của người dân tái định cư chúng tôi.

Ngoài các ngành nghề ổn định từ trước, các hộ đã mở ra kinh doanh, buôn bán, lao động và điều vui nhất là được vào làm tại các khu công nghiệp, hộ nghèo đã giảm mạnh theo đề án giảm nghèo của phường đề ra. Trong năm 2022, 2 tổ dân phố 2 và 3 đã giảm 19 hộ nghèo, thoát 2 hộ cận nghèo.

Phát biểu, chung vui với người dân khu TĐC Hương Sơ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự vui mừng khi thấy người dân nơi đây luôn đồng thuận, thống nhất cao để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phường Hương Sơ ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, nhìn lại quá khứ, chúng ta không thể nào quên được sự khó khăn của người dân sinh sống trên khu vực Thượng Thành.

Nhiều công trình dân sinh, công cộng tiếp tục được đầu tư xây dựng trên khu TĐC Hương Sơ. Mong rằng, người dân tiếp tục chung tay, góp sức, thống nhất ý chí để vươn lên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Hương Thủy 

Đêm 30 tết, người dân khu TĐC Hương Sơ tổ chức gặp mặt truyền thống để thấy được sự vươn lên, để lại tiếp tục cố gắng. Thời gian tới, TP. Huế, phường Hương Sơ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân khu TĐC Hương Sơ không ngừng vươn lên về mọi mặt.

Tại buổi gặp mặt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã trao các phần quà tết đến với người dân nghèo, khó khăn của khu TĐC Hương Sơ. Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng đã thăm, tặng quà tết các hộ dân nghèo đang sinh sống tại khu TĐC.

Trong tối 30 tết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Hương Thủy và một số đơn vị làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa trên địa bàn TP. Huế.

Tin, ảnh: ANH PHONG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Nhuận phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh

Chiều 24/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Phú Nhuận (TP. Huế).

Phú Nhuận phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh
Return to top